Khởi công 'thung lũng Silicon' của TP.HCM

30/08/2016 16:54 GMT+7

Ngày 30.8, dự án Saigon Silicon City Center rộng hơn 11.000 m2, với tổng mức đầu tư 480 tỉ đồng đã được khởi công tại khu công nghệ cao TP.HCM.

Đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cao của TP. Dự án Saigon Silicon City được mệnh danh là "thung lũng Silicon" của TP.
Theo Công ty CP Công viên Sài Gòn Silicon, chủ đầu tư dự án, khi đi vào hoạt động, đây sẽ là đô thị thông minh thu hút các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước. Đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu vực thung lũng Silicon (Mỹ) về đầu tư nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao...
Bên cạnh đó, Saigon Silicon City Center cũng là nơi tổ chức các cuộc hội thảo, nghiên cứu, phát triển và ươm mầm cho các ý tưởng khởi nghiệp về khoa học công nghệ hiện đại tại Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng dự án có ý nghĩa thúc đẩy hợp tác, chuyển giao, phát triển khoa học công nghệ và tạo ra các sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu Việt Nam, tạo nên giá trị gia tăng mới cho khu Công nghệ cao nói riêng và TP nói chung.
Ông Liêm đề nghị Ban quản lý khu Công nghệ cao TP hỗ trợ nhà đầu tư, đảm bảo hoàn thành và đưa vào hoạt động đúng tiến độ, phát huy hiệu quả, sớm hình thành đô thị thông minh theo mô hình thung lũng Silicon (Mỹ)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.