Khởi công dự án lọc dầu 5,4 tỉ USD tại Vũng Tàu

24/02/2018 18:34 GMT+7

Ngày 24.2, tại Vũng Tàu chính thức diễn ra lễ khởi công Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam (Long Sơn).

Đây là tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại VN với công suất lên tới 1,6 triệu tấn/năm và được thiết kế để sản xuất đa dạng các sản phẩm hóa dầu, bao gồm những sản phẩm là nguyên liệu cần thiết cho ngành nhựa như polyetylen, polypropylen và các sản phẩm khác với công suất hơn 2,3 triệu tấn/năm. Dự án có tổng vốn đầu tư ước tính 5,4 tỉ USD, dự kiến được đưa vào hoạt động đầu năm 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SCG bày tỏ tin tưởng rằng dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam sẽ góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế của VN, nhờ triển vọng thay thế và giảm thiểu nhập khẩu các sản phẩm hóa dầu. Dự án cũng sẽ tạo ra cơ hội xuất khẩu, thiết lập vị thế cho sản phẩm hóa dầu VN tại thị trường quốc tế, cũng như là bệ phóng cho sự phát triển trong tương lai của việc đầu tư vào công nghiệp hạ nguồn và các ngành công nghiệp liên quan.
Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đánh giá đây là dự án trọng điểm quốc gia có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Dự án sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 20.000 lao động trong quá trình xây dựng. Sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn cho sự phát triển ngành công nghiệp hóa dầu, các ngành công nghiệp hạ nguồn như ô tô, điện tử, thiết bị điện, bao bì và các ngành dịch vụ khác của tỉnh cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Đồng thời đóng góp ngân sách hằng năm khoảng 60 triệu USD, thu hút, đào tào, sử dụng hơn 1.000 lao động có kỹ thuật cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.