Khởi công dự án đường sắt 7.000 tỉ đồng, rút ngắn thời gian chạy tàu

5 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày 8.5, Bộ Giao thông Vận tải khởi công dự án (DA) Cải tạo, nâng cấp cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên đường sắt Bắc – Nam, tại cầu đường sắt Ông Ngọ (Km 812 + 168, xã Điện Hòa, TX.Điện Bàn, Quảng Nam).
Khởi công công trình cầu đường sắt Ông Ngọc, TX.Điện Bàn /// ẢNH: NGUYỄN TÚ Khởi công công trình cầu đường sắt Ông Ngọc, TX.Điện Bàn - ẢNH: NGUYỄN TÚ
Khởi công công trình cầu đường sắt Ông Ngọc, TX.Điện Bàn
ẢNH: NGUYỄN TÚ
Đây là gói thầu xây lắp đầu tiên, nằm trong các dự án đường sắt, đường bộ quan trọng, cấp bách từ nguồn vốn dự phòng trung hạn 7.000 tỉ đồng.
Từ này đến 2021, liên danh nhà thầu Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt – Công ty CP Đường sắt Quảng Nam Đà Nẵng sẽ thực hiện 129 cầu, trong đó xây mới, cải tạo kiến trúc tầng trên 111 cầu, xây trụ chống va xô 4 cầu, sửa, nâng cấp 14 cầu với tổng mức đầu tư 1.949 tỉ đồng.
Khởi công dự án đường sắt 7.000 tỉ đồng, rút ngắn thời gian chạy tàu - ảnh 1

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị nhấn nút khởi công

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Trong đó, riêng gói thầu khởi công sáng 8.5 tại cầu đường sắt Ông Ngọ là 82,7 tỉ đồng, gồm thi công 6 cầu qua Đà Nẵng và Quảng Nam trong 8 tháng, bảo hành 2 năm.
Theo ông Tạ Hữu Diễn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt : Cải tạo, nâng cấp cầu yếu và gia cố trụ chống va xô là DA cấp bách được Quốc hội, Chính phủ đặc biệt quan tâm, tạo tiền đề cho các gói DA khác đảm bảo tiến độ, chất lượng để hoàn thành trong năm 2021.
 
Khởi công dự án đường sắt 7.000 tỉ đồng, rút ngắn thời gian chạy tàu - ảnh 2

Dự án xây mới, cải tạo 129 cầu trên toàn tuyến Bắc Nam

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Do đó, DA tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để triển khai trên các công trình trải dài hơn 1.000 km đường sắt, vừa thi công, vừa đảm bảo an toàn chạy tàu.
Ngoài DA trên, Bộ Giao thông Vận tải còn giao Ban quản lý (BQL) DA đường sắt làm chủ đầu 2 DA Cải tạo nâng cấp công trình thiết yếu đoạn Hà Nội – Vinh (1.398 tỉ đồng), đoạn Nha Trang – TP.HCM (1.849 tỉ đồng).
 
Khởi công dự án đường sắt 7.000 tỉ đồng, rút ngắn thời gian chạy tàu - ảnh 3

Cầu Ông Ngọ, công trình đầu tiên khởi công trong DA

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Ông Vũ Hồng Phương, quyền Giám đốc BQL DA đường sắt cho biết, mục tiêu DA nhằm từng bước thay thế cầu yếu, nâng cao năng lực khai thác đường sắt, rút ngắn thời gian chạy tàu, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội, nhất là trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Alice Nguyen

Alice Nguyen

cải tạo mất 7000 tỉ để rồi chay ngày vài ba đôi tàu, quá lãng phí.
Ko cạnh tranh được với đường bộ, hàng không thì nên dẹp, tập trung nguồn lực xây tuyến tàu hai chiều, cao tốc.
le***@hotmail.com

le***@hotmail.com

Trong khi hàng nghìn xe tải container nối đuôi từ Nam ra Bắc, gây bao nhiêu hệ lụy cho đường bộ, Ngành đường sắt "khoanh tay" đứng nhìn!
Nghia Ho

Nghia Ho

Đúng rồi, ngành đường sắt có thể chở các container trái cây ở miền nam ra bắc thì nhanh và thuận lợi hơn xe tải
Hieu Nguyen Khac

Hieu Nguyen Khac

Sao không kết hợp làm đường cho 1.43 (không nhớ chính xác) sau này .
Xuan Thanh

Xuan Thanh

bảo hành 2 năm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU