Khởi công cao tốc, cửa ngõ Kê Gà trở mình thành thủ phủ resort mới

13/07/2020 08:00 GMT+7

Trong khi Phan Thiết đang hưởng lợi từ sân bay, thì Kê Gà - thủ phủ resort mới ngay cửa ngõ du lịch Bình Thuận lại trở thành “ngư ông đắc lợi” với sự kiện khởi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cuối tháng 8.

Giờ G đã đến

Theo đó, tại cuộc họp sáng ngày 8.7 vừa qua, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải phải tập trung, làm quyết liệt hơn để khởi công xây dựng các gói thầu của 3 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam (bao gồm Phan Thiết - Dầu Giây, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Mai Sơn - Quốc lộ 45) vào cuối tháng 8.2020. Theo thông tin từ Bình Thuận, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hiện đã đạt 76,8% khối lượng bàn giao và giải phóng mặt bằng. Dự kiến thời gian thi công 36 tháng.
Với vị thế cửa ngõ du lịch Bình Thuận, gần TP.HCM, Kê Gà là khu vực chiếm ưu thế tuyệt đối bởi lẽ khi hoàn thành dự án sẽ rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM đến Kê Gà chỉ khoảng gần 2 giờ và Phan Thiết là 3 giờ lái xe.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang gấp rút triển khai để kịp khởi công vào cuối tháng 8.2020

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang gấp rút triển khai để kịp khởi công vào cuối tháng 8.2020

Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 116 ngày nghỉ, trong đó 90% là ngắn ngày cuối tuần. Điều này giúp gia tăng mạnh nhu cầu sở hữu second-home cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe. Đồng thời, các chuyến du lịch ngắn ngày khiến du khách ưu tiên lựa chọn những địa phương nằm liền kề TP.HCM để tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian để nghỉ ngơi thư giãn.
Điều này lý giải vì sao cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chính là điều kiện vừa và đủ để Kê Gà trở thành vùng du lịch hấp dẫn cho xu hướng second-home, đồng thời đón đầu lượng du khách “khổng lồ” đến từ TP.HCM và các vùng lân cận.
Ngoài ra, Kê Gà cũng đang được hưởng lợi trực tiếp từ một loạt các dự án hạ tầng trọng điểm khác như dự án nâng cấp trục ven biển ĐT 719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà, nâng cấp, mở rộng đường ĐT 719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện. Sau khi hoàn thiện, ĐT 719 sẽ trở thành tuyến đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam, kéo dài xuyên suốt từ Xuyên Mộc (Vũng Tàu) đến Mũi Né.

Cú ngược dòng ngoạn mục của Kê Gà

Nếu trước năm 2018, bất động sản (BĐS) Kê Gà còn nằm ở dạng tiềm năng thì bước sang năm nay, thông tin cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết định ngày khởi động đã đưa nơi đây vươn lên trở thành điểm đến cạnh tranh với thị trường Phan Thiết, Mũi Né.
Cụ thể, theo thống kê của tỉnh Bình Thuận đến đầu năm 2019, toàn huyện Hàm Thuận Nam có gần 30 resort đã hoạt động, 78 dự án phát triển du lịch được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, tập trung chủ yếu ở Kê Gà. Hiện đa số các dự án này đang gấp rút triển khai thực hiện để chuẩn bị đón đầu hiệu ứng của cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sắp khởi công. Kê Gà cũng là khu vực đón nhiều siêu dự án tỉ đô lớn nhất Bình Thuận của các tập đoàn lớn. Như vậy với hàng trăm dự án du lịch đã và sẽ kích hoạt, Kê Gà - Hàm Thuận Nam đang dần trở thành thủ phủ resort thứ hai của cả nước.
Ra mắt ngay sau sự kiện ấn định thời gian khởi công cao tốc, căn hộ biển 5 sao The Farosea được đánh giá bắt trúng điểm “vàng” của thị trường. Bởi lẽ, khi cao tốc và các trục đường ven biển ĐT 719, 719B cơ bản hoàn thành cũng là giai đoạn dự án đi vào vận hành, đón lượng du khách tăng đột biến và lúc này giá trị BĐS khu vực đã tăng cao.
Căn hộ biển 5 sao The Farosea được kỳ vọng trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng tại thủ phủ resort mới Kê Gà

Căn hộ biển 5 sao The Farosea được kỳ vọng trở thành biểu tượng nghỉ dưỡng tại thủ phủ resort mới Kê Gà

The Farosea tọa lạc trên mặt tiền đường ĐT 719, song song với ĐT 719B và ngay sát cạnh sân golf Rạng Đông. Liền kề dự án, hàng chục resort nghỉ dưỡng đang hoạt động tạo nên cung đường resort đắt giá bậc nhất Bình Thuận. Với địa thế này, dự án là điểm đón đầu du khách đến Kê Gà hàng năm.
Được xây dựng trở thành biểu tượng đẳng cấp của du lịch Kê Gà, dự án tích hợp hơn 20 tiện ích thời thượng với hệ thống hồ bơi tràn, skybar trên không với đầy đủ cung bậc giải trí, phòng hội nghị, vườn treo, nhà hàng… Khách hàng chỉ cần thông qua ứng dụng thông minh The Farosea App trên điện thoại để thuận tiện quản lý tài sản từ xa. Được vận hành bởi Welham - đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu thế giới (trụ sở tại Hong Kong) tiếp tục là bảo chứng cho công suất khai thác phòng lưu trú tại The Farosea. Mặt khác, với giá bán chỉ 990 triệu đồng bàn giao nội thất hoàn chỉnh chuẩn 5 sao và thanh toán kéo dài 24 tháng, dự án được đánh giá có dư địa tăng giá cao và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
Thống kê cho thấy, từ năm 2016 - 2019, giá BĐS tại Kê Gà liên tục gia tăng, dao động ổn định từ 35-40%/năm. Dù vậy, mặt bằng giá BĐS nghỉ dưỡng tại Kê Gà vẫn thấp hơn rất nhiều so với các địa danh du lịch khác. Lợi thế này là chìa khóa cạnh tranh thu hút nhà đầu tư trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.