'Khỏe' như mua nhà Phú Mỹ Hưng

09/11/2016 08:00 GMT+7

Thêm một chương trình ưu đãi nữa dành cho người mua căn hộ Saigon South Residences vừa được công bố, dù Phú Mỹ Hưng đã đạt tỷ lệ giao dịch thành công khá cao trong đợt công bố mở bán lần 1.

Đó là chương trình hưởng lãi suất vay 0% từ khi ký hợp đồng mua bán đến khi nhận nhà. Với việc triển khai chương trình này, Saigon South Residences là dự án đầu tiên của doanh nghiệp được áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất vay 0% cho người mua.
Mua nhà chỉ cần 20% giá trị căn hộ
Ngân hàng VietinBank - chi nhánh TP.HCM là đối tác phối hợp thực hiện chương trình cho vay lãi suất 0% dành cho người mua căn hộ Saigon South Residences. Người mua nhà có thể nhận được mức vay tối đa 75% giá trị hợp đồng mua bán trong thời hạn tối đa là 20 năm. Lãi suất cho vay được chia làm 2 giai đoạn. Thời gian ưu đãi lãi vay 0% được xác định từ khi nhận nợ vay đầu tiên (sau khi người mua ký hợp đồng mua bán) cho tới khi thanh toán 45% nhận bàn giao căn hộ, nhưng tối đa không quá 28 tháng kể từ ngày chủ đầu tư bắt đầu được quyền ký hợp đồng mua bán với khách hàng. Trong thời gian này, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ 100% lãi vay cho người mua. Với lịch thanh toán hiện hành, khách hàng sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ lãi vay cho khoản 30% giá trị căn hộ tính từ khi ký hợp đồng mua bán, đến thời điểm nhận nhà.
Đáng nói là người mua cũng được ân hạn trả nợ gốc là 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên. Chia sẻ về thông tin mới từ bên bán, một khách hàng đã chọn được căn hộ ở đợt chào bán lần đầu tiên, anh Thành Công cho biết: “Phương án này sẽ rất hữu ích đối với những khách hàng trẻ như tôi khi chưa sắp xếp được dòng tiền sau khi ký hợp đồng. Nếu chọn cách này, tôi chỉ cần chuẩn bị 20% cho phần đặt cọc và ký hợp đồng mua bán. Hiện nay, khoản 20% này kéo dài trong 8 tháng với 3 lần đóng nên cũng khá nhẹ, tôi chờ đợt thưởng cuối năm và tính toán lương mấy tháng đầu năm là có thể đủ ký hợp đồng vào tháng 6 năm sau. Từ đợt thanh toán đầu tiên sau khi hợp đồng mua bán nếu được ngân hàng giải ngân cho tôi vay để thanh toán theo tiến độ và chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong thời gian này thì việc mua nhà khá nhẹ nhàng. Bởi một năm sau kể từ ngày rút vay đầu tiên tôi mới phải trả gốc”.
Khi “cung - cầu” gặp nhau
Đánh giá về sự thành công của đợt mở bán đầu tiên của dự án Saigon South Residences, ông Marc Townsend - Tổng giám đốc CBRE Việt Nam nhận định: “Đã có rất nhiều lễ công bố lớn khắp nơi trên thành phố, nhưng tôi nghĩ rằng lý do mà Phú Mỹ Hưng vẫn tiếp tục thành công là vì giá bán từ 2 tỉ đồng nên dành được vị trí ưu ái trong lòng những gia đình trẻ, và tôi đoán đây cũng chính là đối tượng đa số trong lượng khách mua nhà. Về diện tích căn hộ, thì 60 m2 là vô cùng tốt, và việc thanh toán 36 - 38 tháng cũng là một cách rất hay, phù hợp với số lượng đông đảo các chuyên gia đang làm việc tại Việt Nam, hay cả vợ lẫn chồng đều làm việc và đang tiết kiệm để mua căn nhà đầu tiên”.
Được biết, đợt công bố mở bán lần 2 với tòa nhà C có view sông và đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ được tổ chức cuối tháng 11.2016. Hiện thời phản hồi thị trường khá tốt bởi các căn hộ view sông có số lượng hạn chế; hơn nữa, trên thị trường, các dự án có tầm nhìn sông cũng không nhiều, vì mức độ hiếm có của nó nên việc sở hữu căn hộ dạng này dù là ở, cho thuê hay đầu tư đều sinh lợi cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.