Khó thu thuế vụ giao dịch lan var 250 tỉ đồng ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/03/2021 12:36 GMT+7

Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đang chờ công an vào cuộc để làm căn cứ thu thuế thu nhập cá nhân đối với vụ giao dịch lan đột biến (lan var) 250 tỉ đồng tại TX.Đông Triều (Quảng Ninh).

Ngày 21.3, thông tin từ Cục thuế tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đang chờ kết luận xác minh của Công an TX.Đông Triều để có căn cứ tiến hành truy thu thuế đối với vụ giao dịch lan var 250 tỉ đồng gây bão dư luận những ngày qua.
Đại diện Cục thuế Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi thông tin vụ giao dịch lan var Ngọc Sơn cước, với mức 250 tỉ đồng, cơ quan này bước đầu đã xác minh được bên chuyển nhượng là nhà vườn lan var Đất Mỏ tại TX.Đông Triều (Quảng Ninh).
Qua xác minh ban đầu của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh, nhà vườn lan var Đất Mỏ đang nuôi trồng 12 ha hoa lan các loại. Ngoài ra, phía nhà vườn cho biết, toàn bộ số lan trong vườn hiện mới chỉ trong giai đoạn ươm cấy, nuôi trồng, không xác nhận việc mua bán.
Cũng theo đại diện của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh, sau khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan công an và chính quyền TX.Đông Triều, đơn vị này mới đủ căn cứ để xem xét truy thu thuế của các cá nhân có liên quan trong vụ "giao dịch khủng" nói trên.
"Nếu người mua giao dịch ngầm với nhau, không làm hợp đồng; không chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng thì khó có thể xác định được giá trị của vụ mua bán lan đột biến trên để truy thu thuế", vị đại diện Cục thuế tỉnh Quảng Ninh nói.
Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND TX.Đông Triều cho biết, qua xác minh ban đầu của địa phương này thì các cá nhân liên quan đến vụ giao dịch trên đã không xác nhận việc mua bán.
“Hiện nay phía công an và cơ quan chức năng của thị xã vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Gần đây nhiều địa phương trong cả nước cũng có các cuộc mua bán lan var với số tiền hàng chục tỉ đồng nhưng đa phần có dấu hiệu không bình thường”, ông Bình cho biết.
Như Thanh Niên đã đưa tin, hôm 18.3, sau khi diễn ra cuộc giao dịch lan var đột biến Ngọc Sơn cước với giá trị 250 tỉ đồng tại P.Mạo Khê, TX.Đông Triều, thì chính quyền địa phương đã giao công an, cơ quan thuế vào cuộc để xác minh vụ việc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.