Khi đất mỏ trở thành đất vàng

13/03/2018 08:15 GMT+7

Chỉ trong vòng 2 năm, hàng loạt các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ồ ạt đầu từ vào Quảng Ninh biến nơi này trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư.

Trải thảm đỏ đón các nhà đầu tư
Được ví như một “Việt Nam thu nhỏ”, Quảng Ninh có vị trí địa lý chính trị, kinh tế đặc biệt, có di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cùng với trên 600 danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử được xếp hạng; là trung tâm công nghiệp than, điện của cả nước. Trong quá trình phát triển, Quảng Ninh phải phát triển ngành công nghiệp khai khoáng nhưng vẫn phải đảm bảo môi trường, nhất là môi trường vịnh Hạ Long để phát triển du lịch, kết hợp đồng bộ với phát triển đô thị nhanh, bền vững.
Tuy nhiên do vướng phải điểm “nghẽn” về hạ tầng giao thông nên trong những năm qua rất ít nhà đầu tư chiến lược đặt chân đến.
Thế nhưng từ năm 2016 đến nay, với hàng chục nghìn tỉ đồng đầu tư vào hạ tầng giao thông đã biến “đất mỏ” trở thành mảnh “đất vàng”. Năm 2018 được kỳ vọng là một năm đánh dấu bước đột phá về tăng trưởng mọi mặt của địa phương này.
Trong năm 2018, thay vì mất 4 giờ để di chuyển bằng xe ô tô từ Hà Nội - Hạ Long, thì nay với tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long thời gian di chuyển sẽ chỉ mất 2 giờ. Trong quý 3/2018, Quảng Ninh khởi công cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thì thời gian để di chuyển đến thành phố cửa khẩu Móng Cái cũng sẽ lại được rút ngắn xuống còn 2 giờ. Đây là tuyến hành lang đường bộ đầu tiên kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với Trung Quốc. Không dừng ở lại ở đó, tháng 4.2018, Quảng Ninh mở cánh cửa với bầu trời khi đưa vào hoạt động Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Đường lớn đã mở, cùng với lợi thế về cảnh quan thành mảnh đất vàng cho các nhà đầu tư bất động sản. Quả nhiên, chỉ trong vòng 2 năm qua, hàng loạt ông lớn về bất động sản nghỉ dưỡng ồ ạt đầu tư vào Quảng Ninh: Sun Group, Vin Group, FLC, HDMON, My Way, Bim Group, và mới đây là Thuận Phát.
Tuyệt tác bên bờ kỳ quan
Có thể nhận thấy, khác với các thị trường bất động sản khác của cả nước như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang đều dựa vào lợi thế du lịch biển thì các nhà đầu tư khi đến Quảng Ninh lại dựa vào lợi thế di sản vịnh Hạ Long. Hầu như các dự án bất động sản trong 2 năm gần đây đều có “view” đắc địa là nằm trên đỉnh để ngắm nhìn cảnh quan riêng có này như: Hạ Long Monaco và Phoenix Legend hiện đang được hoàn thiện với tốc độ nhanh chóng chưa từng thấy.
Mới đây vào ngày 9.3, Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Thuận Phát đã công bố dự án và khởi công khu phức hợp Phoenix Legend Ha Long Bay Villas and Hotel với 228 phòng khách sạn 5 sao, 200 căn hộ cao cấp diện tích từ 45 m2 đến 150 m2 và 26 biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, diện tích từ 300 m2 đến 750 m2. Hiện nay, phần chiếm thời gian lâu nhất là công tác thiết kế hai khối tháp 20 tầng đã cơ bản hoàn thành. Chủ đầu tư cũng đã san tạo hạ cốt nền một khối lượng đất đá rất lớn để thi công phần hạ tầng kỹ thuật và 26 căn biệt thự, 2 tầng hầm của khối tháp cao 145 m so với mực nước biển trên khu đất có diện tích 3,5 ha nằm tại đỉnh đồi 1 phía Tây cầu Bãi Cháy. Đáng chú ý, dự án này là dự án đầu tiên trên thế giới xuất hiện căn hộ 5 sao mang thương hiệu MGallery Residences mà Tập đoàn Accor - hiện đang quản lý hơn 4.100 khách sạn trên toàn cầu với uy tín, kinh nghiệm và mạng lưới khách hàng trên khắp thế giới - sẽ trực tiếp quản lý và khai thác. Dự kiến vào tháng 12.2019, dự án sẽ hoàn thành và mở cửa chào đón du khách.
Ông Salvador Perez Arroyo, đại diện của Công ty SDesign, đơn vị phụ trách kiến trúc của dự án cho biết: “Hai tòa tháp cao tầng của dự án được lấy cảm hứng từ hình ảnh cao quý trong văn hóa Á Đông là chim phượng hoàng dũng mãnh, đang bay từ đỉnh đồi hướng về phía biển Đông đầy uy nghiêm, khí chất. Phía dưới chân là 26 căn biệt thự, tượng trưng cho 26 quả trứng của phượng hoàng, đang được đặt một cách khéo léo giữa một vườn cây anh đào Nhật, tương trưng cho chiếc tổ phượng hoàng, bao bọc cho cả dự án”.
Ông Hoàng Quang Hải, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long đánh giá dự án Phoenix Legend có kiến trúc độc đáo khi hoàn thiện, Phoenix Legend Ha Long Bay Villas and Hotel sẽ trở thành công trình mang tính biểu tượng của TP.Hạ Long, góp phần vào diện mạo và chất lượng dịch vụ ngành du lịch của thành phố có kỳ quan thế giới.
Nhận định của các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ bùng nổ trong năm 2018 khi Quảng Ninh hoàn thành chuỗi các dự án cao tốc và cảng hàng không quốc tế. Đón đầu xu thế này, các nhà đầu tư như Thuận Phát, Hạ Long Monaco đã nhanh chóng triển khai dự án và hoàn thiện xong các thủ tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.