Khi chất lượng được tôn vinh

12/09/2016 08:00 GMT+7

Cạnh tranh bằng chất lượng nghe tưởng chừng như một câu chuyện đã cũ để kể trong thời buổi các công ty lớn đang thắng thế bằng ngân sách quảng cáo khổng lồ để lôi kéo người tiêu dùng với những câu chuyện thương hiệu đầy mầu sắc và hấp dẫn; qua bàn tay phù thủy của chuyên gia marketing nhiều sản phẩm có chất lượng nghèo nàn vẫn được mê tít.

Nhưng không phải hoàn toàn là như vậy. Dưới lăng kính chính xác của các nhà khoa học, các sản phẩm có chất lượng vượt trội vẫn được tìm ra và tôn vinh. Mới đây, tại Đại hội khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới - IUFoST 2016 ở Dublin (Ireland), sữa IZZI của Hanoimilk vừa được xét chọn, trao tặng Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu - Giải thưởng quốc tế có quy mô lớn nhất và uy tín nhất trong lĩnh vực thực phẩm.
Hội đồng gồm 48 nhà khoa học danh tiếng đến từ các nước đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu phát triển Công thức sữa S+ dành riêng cho trẻ em Việt Nam của Hanoimilk, cũng như việc ứng dụng thành công để sản xuất ra những hộp sữa IZZI S+ phù hợp tối ưu với thể trạng và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt. Điều này cho thấy sự nghiêm túc và kiên trì đầu tư vào chất lượng sớm muộn cũng sẽ được ghi nhận và tôn vinh. Thậm chí tại IUFoST 2016, một số nhà khoa học còn cho rằng đây là điều ít được quan tâm ở các nước phát triển và chưa có hãng sữa quốc tế nào thật sự quan tâm nghiên cứu sữa dành riêng cho trẻ em của từng quốc gia.
Ông Michael Creed - Bộ trưởng Nông nghiệp Ireland chúc mừng sữa IZZI của Hanoimilk
TỪ THỰC TRẠNG SUY DINH DƯỠNG THẤP CÒI Ở TRẺ EM VIỆT
Kết quả nghiên cứu nhiều năm của Viện Dinh dưỡng quốc gia tiến hành từ đầu những năm 2000 chỉ ra rằng trẻ em Việt Nam trong suốt những năm đầu đời thường bị thiếu dinh dưỡng hoặc thiếu các loại vi chất, khoáng chất, dẫn đến thường mắc các bệnh nguy hiểm. Đau đáu về tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em Việt là một vấn đề sức khỏe cộng đồng rất đáng quan tâm, TS Hà Quang Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hanoimilk đã chủ động hợp tác với Viện Dinh dưỡng quốc gia thực hiện nghiên cứu trong nhiều năm để sản xuất ra những hộp sữa IZZI S+ giúp trẻ em Việt Nam phát triển toàn diện, cao khỏe hơn, thông minh hơn.
ĐẾN SẢN PHẨM SỮA DÀNH RIÊNG CHO TRẺ EM VIỆT
Từ nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học đã xác định nhu cầu khuyến nghị về dinh dưỡng, vi chất dinh dưỡng và khoáng chất cho trẻ em Việt, từ đó xây dựng công thức Sữa S+ phù hợp tối ưu về nhu cầu dinh dưỡng, vi chất và khoáng chất của trẻ em Việt Nam từ 2 - 15 tuổi.
Sữa IZZI S+, ngoài sữa tươi và các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên thì còn được bổ sung Palatinose (tăng cường năng lượng cho trí não), Synergy 1 (tăng cường hấp thụ can xi), các vitamin A, D3 và các khoáng chất khác, giúp trẻ em phát triển toàn diện và vượt trội.
VÀ TƯƠNG LAI RỘNG MỞ CHO SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG
Tin tưởng về tương lai và hướng phát triển của Hanoimilk, TS Vish Prakash, người vừa được bầu là Chủ tịch Đại hội IUFoST 2018 (sẽ tổ chức tại Ấn Độ) bày tỏ: “Tôi đánh giá cao ý tưởng tập trung các ứng dụng công nghệ, đầu tư đặc biệt vào phân khúc sữa dành riêng cho trẻ em Việt Nam của Hanoimilk. Định hướng này bổ sung vào phân khúc còn thiếu trên thị trường sữa hiện nay, các bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến các thị trường tiêu thụ xa xôi hơn, Ấn Độ chẳng hạn. Thị trường là không giới hạn. Điều quan trọng là hãy tiếp tục nghiên cứu và không ngừng ứng dụng khoa học công nghệ mới vào phát triển sản phẩm.
Tôi tin các bạn sẽ còn những đích đến xa hơn trong tương lai. Thành công của các bạn ở đại hội này cũng có thể xem như thành công chung của ngành khoa học, công nghệ thực phẩm Việt Nam”.
Thay cho lời kết, ông Declan Troy - Chủ tịch IUFoST 2016 nhận xét: “Hanoimilk là một hình mẫu đại diện cho các doanh nghiệp đã thực sự chứng minh được sự đổi mới và sáng tạo khoa học, nền tảng cho sự phát triển bền vững của các công ty trong lĩnh vực thực phẩm. Sữa IZZI là điểm sáng trong danh mục các sản phẩm tham dự giải thưởng năm nay, và chúng tôi đánh giá cao Hanoimilk đã đi theo hướng phát triển bền vững này, tạo ra các sản phẩm không trộn lẫn với các sản phẩm thông thường khác”.
Ông Hà Quang Tuấn - Chủ tịch HĐQT Hanoimilk - nhận cúp Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2016
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.