Khatoco - 35 năm và những bước phát triển đột phá

04/10/2018 07:00 GMT+7

Quá trình 35 năm xây dựng phát triển, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đã đạt nhiều thành tựu về kinh tế, phát triển đồng bộ các ngành: thời trang may mặc, du lịch… trở thành một trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Ấn tượng đơn vị kinh tế đầu tàu Khánh Hòa
Tổng công ty Khánh Việt được thành lập ngày 4.10.1983, tiền thân là Công ty chuyên doanh thuốc lá Phú Khánh. Đến nay, sau 35 năm xây dựng và phát triển, công ty đã vươn mình phát triển thành Tổng công ty với 27 đơn vị thành viên, trên 5.000 lao động, hoạt động trong các nhóm ngành nghề: May - Thời trang; Chăn nuôi - Thuộc da; Kinh doanh dịch vụ du lịch; Kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp và bất động sản.
Toàn cảnh cụm công nghiệp Khatoco - Trảng É
Toàn cảnh cụm công nghiệp Khatoco - Trảng É
35 năm qua, Tổng công ty Khánh Việt luôn dẫn đầu tỉnh Khánh Hòa về nộp ngân sách với số thu năm sau cao hơn năm trước và chiếm 1/3 tổng thu toàn địa bàn. Từ năm 1983 - 2017, đơn vị đã nộp vào ngân sách trên 38.000 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân/năm 39%; tốc độ doanh thu tăng bình quân 39%/năm, lợi nhuận trước thuế tăng bình quân 40%/năm; tổng giá trị tài sản cố định của Tổng công ty đến năm 2018 là 5.818 tỉ đồng. Chia sẻ những thành tựu của Khatoco nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (4.10.1983 - 4.10.2018), ông Lê Tiến Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, cho biết: “Khatoco có được sự thành công như hiện nay chính là nhờ bàn tay lao động cần cù của người lao động, từ tinh thần dám nghĩ dám làm của tập thể lãnh đạo, quản lý. Làm việc tại Tổng công ty Khánh Việt là nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên, với trình độ năng lực và hoàn cảnh khác nhau, đến từ nhiều vùng miền trên cả nước, song tất cả đều đoàn kết một lòng. Sự thống nhất đoàn kết giữa tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ công nhân viên vừa là thành quả lớn nhất vừa là điều kiện đảm bảo cho những thành công trong suốt 35 qua; đồng thời, đây cũng chính là nguồn nội lực vững bền để Tổng công ty tiếp tục đi lên trong thời kỳ mới”.
Với những thành tích đạt được, Khatoco vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Sáng tạo, xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Hoạt động thể thao Khatoco
Hoạt động thể thao Khatoco
Là đơn vị đi đầu trong phong trào lao động sáng tạo của tỉnh Khánh Hòa, những năm qua Khatoco đã có hàng ngàn giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật lớn, nhỏ làm lợi cho Nhà nước hàng chục tỉ đồng. Tính từ năm 2003 - 2018, đã có 1.100 sáng kiến, trên 1.000 giải pháp cải tiến kỹ thuật với tổng giá trị làm lợi khoảng 53 tỉ đồng, trong đó có 17 giải pháp được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và huy hiệu lao động sáng tạo.
Từ 5 người góp mặt trong những ngày đầu lao động, sản xuất, đến nay, Tổng công ty có trên 5.000 lao động, thu nhập bình quân đạt 9 triệu đồng/người/tháng. Với phương châm con người là một tài sản quý giá của doanh nghiệp, nhân tố quyết định trong quá trình phát triển doanh nghiệp, Tổng Công ty Khánh Việt đã giải quyết tốt mối quan hệ giữa đầu tư, đổi mới thiết bị - công nghệ với đào tạo và đào tạo lại, nhằm sử dụng tối đa nguồn lao động sẵn có, đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động xã hội khác.
Tích cực công tác xã hội
Cán bộ, nhân viên Khatoco tham quan Singapore
Cán bộ, nhân viên Khatoco tham quan Singapore
Bên cạnh những kết quả đạt được trong kinh doanh, Khatoco luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động thiện nguyên, công tác xã hội. Nếu chỉ nhìn vào con số nộp ngân sách trên 38.000 tỉ đồng trong suốt 35 năm qua, giải quyết việc làm cho cho trên 5.000 lao động thì chưa thể nói hết được những đóng góp cho sự phát triển xã hội của Khatoco. Bên cạnh các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, Khatoco còn triển khai các hoạt động khuyến học, khuyến tài như chương trình trao học bổng thường niên Khánh Hòa nhân kiệt - Khánh Việt gọi mời cho hàng trăm sinh viên Khánh Hòa đang học tập xa quê; xây nhà trẻ tại huyện Thông Nông (Cao Bằng)… đặc biệt là khoản đầu tư 153 tỉ đồng xây mới ngôi trường THPT Lê Quý Đôn - trường chuyên lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa.
“Đổi mới tư duy - Phát huy nội lực” là thông điệp của Khatoco trên chặng đường mới, Khatoco tiếp tục phấn đấu giữ vững sự ổn định, phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.