Khánh Hòa chuẩn bị đón khách vào ngày 15.10

Hiền Lương
Hiền Lương
16/09/2021 14:31 GMT+7

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ban hành kế hoạch đón khách du lịch trở lại trong tháng 10 và ưu tiên loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khép kín.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, đơn vị đã hoàn thiện kế hoạch dự thảo đón khách trở lại, trong đó ưu tiên triển khai đón khách nội tỉnh, ngoại tỉnh từ ngày 15.10 và khách quốc tế sẽ đón vào đầu tháng 12 năm nay.

Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, để chuẩn bị đón khách nội tỉnh, sở đã xây dựng các gói kích cầu phù hợp với điều kiện người dân qua khẩu hiệu “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”. Đối tượng đi du lịch có chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin hoặc tiêm 1 mũi nhưng có xét nghiệm âm tính. Thời gian đề xuất từ giữa tháng 10.2021 sẽ tổ chức thí điểm đón du khách.

Khách quốc tế đến Khánh Hòa phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin và xét nghiệm PCR âm tính trước khi nhập cảnh

HIỀN LƯƠNG

Đối với du lịch ngoại tỉnh, sẽ ưu tiên thu hút nguồn khách các tỉnh lân cận, sau đó đến các khu vực xa hơn như Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh Đông Nam bộ, Bắc bộ. Điều kiện áp dụng cho đối tượng khách này ngoài các điều kiện như khách nội tỉnh thì phải có xét nghiệm RT-PCR âm tính. Ngành du lịch ưu tiên đối tượng khách đi du lịch trọn gói, theo tour, tuyến…

Tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo ngành văn hóa nghiên cứu thêm các dịch vụ đặc trưng địa phương, vùng miền để phục vụ du khách quốc tế

HIỀN LƯƠNG

Khách quốc tế đến Khánh Hòa phải đủ 2 mũi vắc xin; mũi thứ 2 đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Người nhập cảnh có giấy xác nhận đã chữa khỏi Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước điều trị cấp và thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng.   

Khánh Hòa có thế mạnh về biển để đón khách du lịch quốc tế

HIỀN LƯƠNG

Về công tác đảm bảo y tế đón khách, Sở Y tế Khánh Hòa cho biết đã cơ bản khống chế được dịch, tỷ lệ phủ vắc xin đang tiến triển rất tốt khi dự kiến đến cuối tháng 9 này tỉnh sẽ có 100% dân số trong độ tuổi (18 tuổi trở lên) được tiêm mũi 1 vắc xin, 40% tiêm mũi 2.

Khánh Hòa ưu tiên lựa chọn nguồn khách du lịch nghỉ dưỡng, khép kín đến với tỉnh trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp

HIỀN LƯƠNG

Chia sẻ lộ trình đón khách, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết Khánh Hòa hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để đón khách trở lại trong tình hình mới. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm, thời tiết ở đây rất thuận lợi để đón khách, nhất là du khách các nước xứ lạnh như Nga đến nghỉ đông. "Về chủ trương, tỉnh cho phép 3 đơn vị Vinpearl, Vietjet và Vietravel đón khách quốc tế đến Khánh Hòa, trước mắt là đón các chuyên gia nước ngoài đến cách ly, nghỉ dưỡng", ông Nguyễn Tấn Tuân thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu ngành du lịch nghiên cứu lộ trình mở cửa cho phép tắm biển trở lại để phục vụ du khách

HIỀN LƯƠNG

Để hỗ trợ vắc xin cho ngành du lịch, ông Nguyễn Tấn Tuân thống nhất phân bổ thêm 30.000 liều vắc xin để tiêm cho lao động phục vụ trong ngành du lịch; giao Sở Du lịch xây dựng phương án phục hồi du lịch dựa theo tiến độ tiêm vắc xin; Sở Y tế, GTVT… hỗ trợ ngành Du lịch xây dựng phương án đón khách du lịch an toàn; Sở VH-TT chuẩn bị các chương trình văn hóa phục vụ khách du lịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.