[KHẨN] Shipper phải đeo bảng tên, băng tay nhận diện mới được hoạt động tại TP.HCM

26/07/2021 18:05 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường

Theo đó, kể từ hôm nay (26.7), TP.HCM chỉ cho phép dịch vụ shipper vận chuyển hàng hoá thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hoạt động trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tỉnh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Shipper tại TP.HCM phải đeo băng tay xanh, bảng tên nhận diện mới được hoạt động

UBND TP yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chinh, bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và quản lý, kiểm tra hoạt động của các shipper. Trong đó, lưu ý thực hiện ngay việc rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị và thực hiện điều chỉnh giảm 10% số lượng nhân viên so với trước thời điểm thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy.
Về đặc điểm nhận diện đội ngũ shipper của đơn vị: Ngoài các giải pháp nhận diện như hiện nay (thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, Giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận...), các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của Công ty cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR Code. Bảng tên phải thiển thị đẩy đủ các thông tin về shipper, phương tiện; địa chỉ: công ty, nơi cư trú của shipper, giao hàng; người đặt hàng; lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu; chỉ tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyền... Đồng thời thựchiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ "Shipper" màu trắng.

Bản tin Covid-19 ngày 26.7: Cả nước thêm 7.882 ca, TP.HCM phạt không nương tay với người vi phạm

Ngoài ra, đơn vị triển khai hoạt động cho dịch vụ shipper cần tổ chức hoạt động theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lấy lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn 1 quận, huyện, thành phổ Thủ Đức. Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị,..): các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện quản lý theo các biện pháp yêu cầu nêu trên và tập hợp đăng ký danh sách shipper gửi Sở Công Thương xác nhận.
Trước đó, Thanh Niên đã có bài viết Khan hiếm tài xế, giá cước tăng vọt phản ánh tình trạng khó khăn trong di chuyển dẫn đến giá cước các dịch vụ giao nhận hàng hóa tại TP.HCM tăng lên gấp đôi. Mới đây, ứng dụng gọi xe Be cũng đã thông báo sẽ tạm ngưng dịch vụ Be Giao Hàng và Be Đi Chợ trong khung giờ từ 17 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau để đảm bảo giãn cách xã hội tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.