Khám phá ‘thủ phủ’ nước giải khát tốt cho sức khỏe của Việt Nam tại Bình Dương

13/12/2018 13:00 GMT+7

Tân Hiệp Phát đang là điểm đến của sinh viên trong nước và quốc tế để tham quan công nghệ vô trùng Aseptic làm ra các thức uống có lợi cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ, Nước tăng lực Number 1.

Cái nôi của thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe tại Việt Nam nằm ở Bình Dương, nơi đặt đại bản doanh của Tân Hiệp Phát. Vào cuối thập niên 2000, các sản phẩm nổi tiếng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ liên tiếp xuất hiện nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức).
Kể từ khi ra đời năm 2007, Trà xanh Không độ trở thành một hiện tượng đặc biệt trong ngành giải khát. Đây là sản phẩm bán chạy bậc nhất nước thời điểm đó, đồng thời chính thức mở ra ngành hàng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe làm thay đổi xu hướng giải khát tại Việt Nam.
Ông Trần Quí Thanh, Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát và con gái Trần Uyên Phương bên dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic
Ông Trần Quí Thanh, Nhà sáng lập Tân Hiệp Phát và con gái Trần Uyên Phương bên dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic
Đến mùa Tết năm 2009, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh chính thức được tung ra thị trường và khẳng định vị thế dẫn đầu của Tân Hiệp Phát trong phân khúc nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Hiện nay, những sản phẩm của hãng giải khát này đang chiếm ưu thế vượt trội trên thị trường và được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng.
Cái nôi của thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe tại Việt Nam nằm ở Bình Dương. Tuy nhiên hiện nay đã được mở rộng sản xuất trên khắp Việt Nam, gồm Hà Nam, Chu Lai (Quảng Nam) và sắp tới là Hậu Giang.
Toàn cảnh nhà máy Number One Hà Nam tại KCN Kiện Khê - Hà Nam
Toàn cảnh nhà máy Number One Hà Nam tại KCN Kiện Khê - Hà Nam
Các nhà máy được Chủ tịch Tân Hiệp Phát, ông Trần Quí Thanh đầu tư xây dựng lên tới hàng tỉ USD, thuộc top quy mô bậc nhất Đông Nam Á. Đặc biệt, điểm chung của tất cả các nhà máy này đều được trang bị hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức) trong sản xuất các thức uống có lợi cho sức khỏe.
Dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic là “trái tim” của các nhà máy. Được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, Aseptic là một phức hợp các dây chuyền kết nối chặt chẽ với nhau trên nguyên tắc ngăn chặn tuyệt đối vi khuẩn xâm nhập trong quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến chiết rót, đóng nắp sản phẩm.
Nếu công nghệ Aseptic là trái tim của nhà máy thì buồng chiết lạnh vô trùng chính là linh hồn của công nghệ này
Nếu công nghệ Aseptic là trái tim của nhà máy thì buồng chiết lạnh vô trùng chính là linh hồn của công nghệ này
Hệ thống chiết lạnh vô trùng giúp sản phẩm tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, đồng thời giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên bởi không bị nấu chín do tác động từ nhiệt độ cao như các công nghệ chiết nóng.
Hiện nay Tân Hiệp Phát đang sở hữu hệ thống 10 dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic tại tất cả các nhà máy. “Nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt thì giá 300 triệu USD cho 10 dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”, Tổng Giám đốc Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành Tân Hiệp Phát đã từng chia sẻ.
Đoàn sinh viên Đại học New York (Mỹ) tham quan nhà máy
Đoàn sinh viên Đại học New York (Mỹ) tham quan nhà máy
Tân Hiệp Phát đã đón hàng vạn lượt khách tới tham quan nhà máy. Thậm chí hãng giải khát này cũng là doanh nghiệp giải khát đầu tiên công bố quy trình sản xuất lên internet cho hàng triệu người tiêu dùng trải nghiệm. “Tân Hiệp Phát phải trả đối tác GEA của Đức khoảng 300 triệu USD, nhưng điều tuyệt vời nhất mà chúng tôi nhận lại đó là sự tin tưởng tuyệt đối của người tiêu dùng”, ông Trần Quí Thanh tiếp lời.
Đoàn viên quốc tế của chương trình Học kỳ trên biển - Semester at Sea tham quan nhà máy Tân Hiệp Phát ngày 15.11 vừa qua
Đoàn viên quốc tế của chương trình Học kỳ trên biển - Semester at Sea tham quan nhà máy Tân Hiệp Phát ngày 15.11 vừa qua
‘Thủ phủ’ nước giải khát này thu hút sự quan tâm của đủ các giới. Từ người tiêu dùng, đối tác, các chuyên gia, sinh viên trong và ngoài nước và cả hàng trăm CEO đến từ cộng đồng CEO 1000 tại Việt Nam.
Hãng Nielsen cho biết có tới khoảng 80% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm có nguyên liệu đảm bảo thân thiện với môi trường, 79% người dân sẵn sàng trả thêm tiền để mua các sản phẩm không chứa các nguyên liệu mà họ không mong muốn.
Chính sự quan tâm của người tiêu dùng về các sản phẩm có lợi cho sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm nên nhà máy Tân Hiệp Phát ngày càng liên tục đón tiếp các đoàn sinh viên trong và ngoài nước tới tham quan và tìm hiểu về công nghệ vô trùng Aseptic hiện đại nhất thế giới tại đây.
Các nhà máy của Tân Hiệp Phát cung cấp hàng tỉ lít nước giải khát mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu tới gần 20 quốc gia trên thế giới. Điều này đưa Tân Hiệp Phát trở thành thủ phủ thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.