Khám phá thiên nhiên kỳ thú với 'Thách thức Tú Làn'

03/04/2015 07:28 GMT+7

Với mục tiêu quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình, đồng thời gây quỹ hỗ trợ xây dựng thư viện cho Trường tiểu học tại xã Tân Hóa (H.Minh Hóa) do lũ cuốn trôi, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) phối hợp với Jetstar Pacific và Công ty Team Building Vietmark tổ chức chương trình 'Thách thức Tú Làn' cho những người đam mê thiên nhiên, khám phá những cánh rừng nguyên sinh và hệ thống hang động Tú Làn.

Với mục tiêu quảng bá điểm đến du lịch Quảng Bình, đồng thời gây quỹ hỗ trợ xây dựng thư viện cho Trường tiểu học tại xã Tân Hóa (H.Minh Hóa) do lũ cuốn trôi, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) phối hợp với Jetstar Pacific và Công ty Team Building Vietmark tổ chức chương trình "Thách thức Tú Làn" cho những người đam mê thiên nhiên, khám phá những cánh rừng nguyên sinh và hệ thống hang động Tú Làn.

 Thác nước thứ hai bên trong hang Tú Làn Thác nước thứ hai bên trong hang Tú Làn - Ảnh: Ryan
Quảng bá du lịch thông qua các hoạt động kỳ thú
Chương trình Thách thức Tú Làn lần đầu tiên tổ chức tại VN với các loại hình như chèo thuyền độc mộc vượt sông, vượt thác tại sông Rào Nan của xã Cao Quảng, khám phá Hang Tiên, băng cánh rừng nguyên sinh nằm giữa xã Cao Quảng và xã Tân Hóa, khám phá Hang Chuột. Chương trình đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe tốt, tinh thần đồng đội cao để chèo thuyền ngược dòng sông Rào Nan đồng thời hoàn thành 25km đường rừng trong một ngày.
Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Oxalis cho biết: “Bước đầu chúng tôi tổ chức cho 50 người tham gia và có thể sẽ tổ chức sự kiện này hàng năm để thu hút người tham gia từ khắp nơi trên thế giới, góp phần quảng bá cho du lịch Quảng Bình. Mục tiêu của chương trình là không vì lợi nhuận, thay vào đó số tiền thu được sẽ hỗ trợ xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất cho các trường học không chỉ ở Minh Hóa mà còn những nơi khác trong tương lai. Đặc trưng và điểm nhấn của Tú Làn là các hang động đặc sắc, các thác nước lớn ở trong hang, trải nghiệm bơi trong hang tối xuyên từ thung lũng này đến thung lũng khác, đây cũng là điểm khác biệt lớn đối với các tuyến du lịch khác mà công ty đang khai thác”.
Khám phá bản thân, chung tay vì cộng đồng
Là một cuộc đua mạo hiểm đầy tính hứa hẹn, người chơi sẽ lần lượt thử thách bản thân, thể hiện tinh thần đồng đội và tính trách nhiệm cao bằng những trải nghiệm đầy thú vị qua các chặng đua trong khu rừng nhiệt đới hoang dã thuộc hệ thống hang động Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.
Tất cả các đội tham dự sẽ cùng băng rừng, vượt suối, khám phá hang động chưa từng có dấu chân, bơi lội trong dòng sông ngầm, dùng thuyền độc mộc đua ngược dòng sông… Chưa dừng lại ở đó, phần thú vị của cuộc đua còn ở màn cắm trại tuyệt vời trong khu rừng hoang dã nhất VN.
Ban tổ chức sẽ dựa trên kết quả mà mỗi đội đạt được qua các vòng đua, bao gồm chụp ảnh nhóm, đua thuyền, truy tìm hang động và một số các hoạt động khác để trao giải thưởng cho 3 nhóm hoàn thành xuất sắc chương trình bằng các giải thưởng có giá trị như: giải nhất tương đương 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng, giải ba 10 triệu đồng. Giá trị giải thưởng được Oxalis và Jetstar quy đổi thành các chương trình tour và các vé máy bay miễn phí của Jetstar.
Chi phí tham dự chương trình đã bao gồm: đội ngũ nhân viên y tế và khuân vác, đồ cắm trại, bảo hiểm trách nhiệm cộng đồng lên đến 500 ngàn USD, chi phí ăn uống và đi lại trong suốt cuộc đua… Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ sử dụng nguồn kinh phí thu được để chi trả cho hoạt động hậu cần tổ chức sự kiện, đồng thời trích ra 80 triệu đồng để xây dựng hai thư viện cho hai trường tiểu học tại xã Tân Hóa, nơi bị trận lũ năm 2010 cuốn trôi thư viện của trường và hiện nay chưa được trang bị lại. Người chơi cũng sẽ có thời gian khám phá riêng cho mình trước khi đến thăm hai trường tiểu học sẽ nhận được hỗ trợ.
Thời gian tổ chức: từ ngày 28.4 đến 1.5.2015.
Đia điểm: Phong Nha, Cao Quảng, Tân Hóa, Quảng Bình (hệ thống hang động Tú Làn)
Số lượng nhóm tham gia: 10 nhóm (mỗi nhóm 5 người)
Kinh phí tham gia: 7.000.000 VNĐ/người.
Những bạn trẻ quan tâm có thể gửi thông tin bao gồm: Họ tên, giới tính, ngày sinh, số CMND, số điện thoại gửi về địa chỉ: contact@oxalis.com.vn để đăng ký tham gia chương trình. Hạn chót đến hết ngày 15.4.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.