Khám phá những bữa ăn siêu xa hoa

17/07/2016 06:00 GMT+7

Tiêu chí của các nhà hàng cao cấp hiện nay không những đem đến món ăn ngon, trình bày đẹp mà còn kết hợp thêm nhiều dịch vụ, cung cách thưởng thức xa hoa khiến giá trị của bữa ăn đến hàng nghìn, hàng triệu USD.

Mới đây, một nhà hàng ở Singapore đã thiết kế một bữa tiệc hoành tráng trị giá 2 triệu USD dành cho 2 người với quà tặng là nhẫn kim cương.
Ẩm thực và kim cương
Mọi thứ gắn với kim cương đều được nâng lên đẳng cấp xa hoa. Nhà hàng Ce La Vi nằm trên gác mái của khách sạn Marina Bay Sands (Singapore) đang hợp tác với Hãng kim cương World of Diamonds (Nga) để mang đến một trải nghiệm ẩm thực chưa từng có, theo tạp chí Forbes ngày 9.7.
Trải nghiệm ăn uống 2 triệu USD sẽ là một bữa ăn kéo dài 8 tiếng với thực đơn 18 món thượng hạng như hàu Belon, trứng cá muối Almas, cá hồi tự nhiên Alaska, thịt bò Mishima… cùng rượu vang 44 hoặc 55 tuổi. Trước khi vào tiệc, du khách sẽ được thưởng ngoạn toàn cảnh Singapore trên trực thăng trong vòng 45 phút, kế đến là du thuyền đưa đón và xe Roll-Royce rước đến nhà hàng. Khi tới nhà hàng, du khách được chào đón bằng 10.000 hoa hồng đặt ở sảnh. Họ sẽ thưởng thức bữa ăn bằng đũa kim cương có khắc tên mình và đắm chìm trong âm nhạc từ ban nhạc được tuyển chọn riêng cho gói dịch vụ này.
Đến cuối bữa, thực khách sẽ được tặng một chiếc nhẫn vàng hồng gắn kim cương xanh 2,08 carat mà World of Diamonds đặt theo tên nữ diễn viên Jane Seymour. Giám đốc châu Á của World of Diamonds cho biết đây là bữa ăn đắt nhất thế giới cho đến thời điểm hiện nay. Họ đang sàng lọc các ứng viên quan tâm để chọn ra 2 người may mắn tham gia trải nghiệm này.
Khám phá những bữa ăn siêu xa hoa
Món ăn của nhà hàng Guy Savoy Ảnh: Lennardy
Bữa tiệc của mọi giác quan
Nếu không trở thành thực khách trải nghiệm bữa ăn 2 triệu USD ở Ce La Vi, vẫn còn nhiều nhà hàng khác tuy chi phí rẻ hơn nhưng cũng đầy xa hoa. Ví dụ, những ai yêu nhạc giao hưởng sẽ thích thú với bữa tối thịnh soạn và chỉ dành cho 2 người ở Nhà hát quốc gia Hungary, trị giá gần 80.000 USD (1,7 tỉ đồng). Trải nghiệm này dành riêng cho khách của khách sạn Four Seasons ở Budapest. Cặp đôi thực khách được ngồi trong khán phòng có sức chứa 1.200 người, thưởng thức món ăn cũng như âm nhạc tuyệt vời từ dàn nhạc giao hưởng của nhà hát.
Nhà hàng Sublimotion, thuộc khách sạn Hard Rock (Tây Ban Nha), thì có bữa ăn dài 3 tiếng dành cho 12 người do bếp trưởng Paco Roncero điều hành. Khoảng 25 nhân viên sẽ phục vụ 15 - 20 món ăn, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng đa chiều và các món ăn được chế biến theo kỹ thuật sáng tạo độc đáo. Bữa ăn trị giá 1.850 USD/người (41 triệu đồng).
Paris (Pháp) không chỉ là kinh đô của ánh sáng và nghệ thuật, mà còn nổi tiếng với nhiều nhà hàng sang trọng. Trong số đó, nhà hàng Guy Savoy nổi tiếng với cung cách phục vụ chuẩn mực và khéo léo, được mệnh danh là có thực đơn đắt giá nhất thế giới. Các món ngon nổi tiếng như súp hoa atiso nấm trufle đen, tôm hùm nướng. Mức giá cho mỗi người ăn tại Guy Savoy không dưới 525 USD (12 triệu đồng).
Nổi bật không kém là nhà hàng đắt đỏ của Mỹ có tên Urasawa tọa lạc tại Beverly Hills, California. Nhà hàng kiểu Nhật có thực đơn hơn 30 món hải sản đặc biệt như nghêu khổng lồ, bào ngư hấp và chỉ chứa tối đa 10 người. Mỗi thực khách phải chi hơn 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) cho bữa ăn ở đây.
Nhật Bản cũng là một quốc gia cầu kỳ trong ẩm thực. Nổi tiếng về ẩm thực của xứ sở mặt trời mọc phải kể đến nhà hàng Sukiyabashi Jiro ở Tokyo, do đầu bếp tên tuổi Jiro Ono sáng lập. Đây là một nhà hàng nhỏ chỉ hơn 50 m2, phục vụ mỗi lần 10 khách (300 USD/người) và phải đặt chỗ trước đến 3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.