Khai trương cửa khẩu quốc tế La Lay

25/06/2014 15:12 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, tại xã A Ngo (huyện Đakrông, Quảng Trị), Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đã long trọng khai trương cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị) và La Lay (Salavan, Lào).

* Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thăm đảo Cồn Cỏ

(TNO) Ngày 25.6, tại xã A Ngo (huyện Đakrông, Quảng Trị), Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đã long trọng khai trương cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị) và La Lay (Salavan, Lào).

>> Quảng Trị có thêm một cửa khẩu quốc tế


Cắt băng khai trương cửa khẩu quốc tế La Lay

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh cùng lãnh đạo các bộ ngành T.Ư và tỉnh Quảng Trị đã tham dự buổi lễ. Về phía Lào, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thoong- lun Si-su-lít, lãnh đạo các bộ ngành T.Ư và tỉnh Salavan cũng có mặt.

Được biết, ngày 28.5, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 813/QĐ-TTg đồng ý về việc nâng cấp cặp cửa khẩu La Lay từ cửa khẩu quốc gia lên cửa khẩu quốc tế. Như vậy, sau Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) thì La Lay là cửa khẩu quốc tế thứ 2 sang nước bạn Lào trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết trên toàn tuyến biên giới Việt - Lào dài hơn 2.000 km hiện đã có 8 cặp cửa khẩu quốc tế. Việc khai trương cặp cửa khẩu quốc tế La Lay ngoài việc thể hiện sinh động mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt của lãnh đạo và nhân dân 2 nước còn mở ra cơ hội hợp tác mới về kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch; thu hút các nhà đầu tư quốc tế đến với khu vực và hỗ trợ sự phát triển của hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC).

* Trước đó, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ, Bộ Ngoại giao, tỉnh Quảng Trị ra thăm và làm việc tại đảo Cồn Cỏ.

Phó thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của quân dân huyện đảo trong 10 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó thủ tướng đồng thời cũng khẳng định vị trí chiến lược của Cồn Cỏ trong phát triển và bảo vệ chủ quyền hiện nay và trong tương lai.

Ngoài ra, Phó thủ tướng cùng đoàn công tác cũng đến dâng hương hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, thăm khu di tích cách mạng lâm thời Cộng hòa miền nam Việt Nam tại huyện Cam Lộ.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Khát vọng La Lay
>> Hàng trăm xe gỗ quá tải nằm tại cửa khẩu La Lay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.