Khai là máy đào, công ty 'ma' nhập lậu hàng tiêu dùng từ Nhật

Nguyên Nga
Nguyên Nga
27/02/2019 21:04 GMT+7

Hàng trăm thùng hàng tiêu dùng là bánh kẹo, tã lót, xà bông, dầu gội, bia… từ Nhật Bản được ngụy trang trong container hàng nhập máy đào bánh xích đã qua sử dụng.

Hôm nay 27.2, tại cảng Cát Lái, Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 tiến hành mở kiểm tra container hàng nhập khẩu đang tồn đọng tại cảng Cát Lái.
Theo lãnh đạo Đội Kiểm soát Hải quan, đây là một trong những container được nhập về cảng Cát Lái từ tháng 6.2018, nhưng đến nay chưa có người nhận mặc dù đơn vị đã có 3 lần phát thư mời doanh nghiệp lên kiểm hàng trước thông quan.
Máy đào bánh xích đã qua sử dụng được chắn gần một nửa trước container Ng.Ng
Cụ thể, container hàng được được gửi tên đơn vị nhận là Công ty TNHH Cát Lợi Saitama, địa chỉ trụ sở khai báo trong tờ khai hải quan tại số 1A đường Đồng Nai, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM. Tờ khai hải quan số 102068398020 được mở ngày 19.6.2018, hàng hóa nhập là máy đào bánh xích đã qua sử dụng.
Tuy nhiên, khi Đội kiểm soát Hải quan khui mở container thì bên trong lại khác. Ngoài chiếc máy đào bánh xích cũ nằm phía sau cửa container, sau có vách ngăn bằng những tấm liếp cót, bên trong có hàng trăm thùng hàng hóa gồm: tã lót hiệu Pampers, dầu gội và xà bông bên ngoài thùng có dán nhãn P&G, khăn giấy hiệu +Water, mì gói, bia và nhiều bánh kẹo có xuất xứ Nhật Bản.
Dầu gội, xà bông, bánh kẹo Ng.Ng
Hàng chục thùng tã giấy Pampers Ng.Ng
Khăn giấy ăn hiệu +Water của Nhật Ng.Ng
Thực phẩm có bên trong lô hàng Ng.Ng
Bia, bánh kẹo, mì gói... và nhiều hàng tiêu dùng khác Ng.Ng
Theo tìm hiểu của chúng tôi, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Cát Lợi Saitama theo đăng ký trên cổng thông tin điện tử doanh nghiệp là Trần Minh Tâm, giấy phép công ty được cấp ngày 7.3.2018. Điều tra tìm hiểu của Đội Kiểm soát Hải quan TP.HCM cũng cho thấy, doanh nghiệp có tên trên hiện không còn hoạt động tại địa chỉ kinh doanh theo đăng ký giấy phép kinh doanh và chưa đóng mã số thuế. Giám đốc của công ty hiện cũng không cư trú tại địa chỉ đăng ký thường trú theo khai báo khi đăng ký kinh doanh.
Bước đầu, theo Đội kiểm soát Hải quan xác nhận, hàng tiêu dùng nói trên là hàng lậu. Đơn vị đang tiến hành kiểm đếm và tiến hành các bước xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.