Khách Việt vẫn đi du lịch Thái Lan sau hàng loạt vụ nổ bom

12/08/2016 21:22 GMT+7

Nhiều công ty du lịch VN hôm nay 12.8 cho biết khách Việt vẫn tiếp tục đi tour Thái Lan, dù liên tục trong hai ngày 11 và 12.8 xảy ra hàng loạt vụ nổ bom chết người tại những điểm tham quan nổi tiếng Hua Hin, Phuket...

“Hiện thời, công ty không tổ chức tour đến Hua Hin, Phuket. Hồi tháng 7, chúng tôi có đưa khách Việt đến Phuket qua 5 chuyến bay thuê chuyến, nhưng qua tháng 8 đã ngưng”, bà Trần Việt Hương, Giám đốc Tiếp thị của Vietravel cho hay.
Theo bà Hương, riêng trong ngày 12.8, Vietravel có 9 đoàn khách Việt với 330 người khởi hành đến Thái Lan với hai điểm chính Bangkok và Pataya. Từ nay đến hết tuần sau dự kiến công ty có 60 đoàn với khoảng 2.000 khách Việt tham quan Thái Lan.
Đại diện Công ty du lịch TST cho biết khách mua tour đi Thái của công ty chưa có dấu hiệu gì lo lắng, hoang mang. “Công ty vẫn đang tiếp tục bán tour Thái Lan, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình để thông báo cho du khách”, vị đại diện TST phát biểu.
Bà Vũ Linh Phương, Công ty du lịch Lửa Việt, cho hay hiện thời công ty có các đoàn khách Việt đang ở Bangkok. “Theo những gì hướng dẫn viên theo đoàn báo về, khách vẫn tham quan các điểm đến trong lịch trình bình thường”, bà Phương nói.
Tổng cục du lịch Thái Lan trưa nay phát đi thông báo cho biết sau vụ nổ ở một số điểm tham quan nổi tiếng trong hai ngày 11 và 12.8, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh thắt chặt an ninh tại các địa điểm quan trọng khắp Thái Lan. Các biện pháp này nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và người dân địa phương, đồng thời ngăn chặn những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Tổng cục du lịch Thái Lan phân công các cơ quan du lịch địa phương chăm sóc và đưa ra những phúc lợi cần thiết cho khách du lịch bị thương trong các vụ nổ bom; tạo điều kiện và hỗ trợ cho du khách nước ngoài. “Các hoạt động và sự kiện du lịch ở Thái Lan vẫn được tiếp tục, như kỷ niệm ngày sinh nhật của Nữ hoàng Sirikit và Ngày của mẹ 12.8”, thông báo viết.
Bên cạnh đó, tất cả các sân bay, phương tiện vận tải công cộng… ở Thái Lan vẫn đảm bảo, không bị đình trệ. Tuy nhiên, Tổng cục du lịch Thái Lan khuyến cáo du khách nên cẩn thận kẻo bị tắc đường trong quãng thời gian nghỉ cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.