Khách Việt đến Nhật sẽ tăng mạnh

29/04/2014 03:00 GMT+7

Hãng tin Kyodo News (Nhật Bản) cho biết chính phủ nước này đã thảo luận về việc miễn thị thực (visa) cho du khách đến từ VN, Indonesia và Philippines vào tháng 6 tới đây. Nếu chính sách này được áp dụng sẽ là cơ hội kinh doanh tốt cho nhiều công ty lữ hành VN trong bối cảnh sức mua đang yếu.

Khách Việt đến Nhật sẽ tăng mạnh
Du khách ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản - Ảnh: N.T.Tâm

Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, năm 2012 nhiều thị trường khách đến Nhật sụt giảm do ảnh hưởng của động đất, sóng thần nhưng lượng khách Việt tăng tới 35% so với năm 2011; qua năm 2003, mức tăng lên tới 223%. Như vậy, khách Việt tăng trưởng mạnh nhất trong nhóm 20 thị trường khách nước ngoài dẫn đầu của Nhật. Còn theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó giám đốc Khối khách lẻ du lịch nước ngoài của Vietravel, lượng du khách đăng ký tour Tết Nguyên đán cộng với tour ngắm hoa anh đào trong 3 tháng đầu năm 2014 của công ty tăng trên 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng lữ hành trong nước cho rằng, chính sách miễn visa đối với khách Việt của Nhật sẽ thúc đẩy mạnh mẽ lượng khách đến đây trong thời gian tới.

Là điểm đến có nhiều yếu tố đặc biệt hấp dẫn và nếu chính sách miễn thị thực được áp dụng, thị trường khách Việt đến Nhật sẽ rất sôi động. Bà Hoàng cho biết, Vietravel có tới 6 đoàn từ 40 khách trở lên khởi hành đi Nhật trong tháng 6, đẩy mức tăng trưởng lên tới 400%. Nhiều công ty du lịch trong nước nhân cơ hội này công bố các chương trình khuyến mãi, giảm giá đón đầu cơ hội. Các hãng lữ hành nhận định, thay vì mất 5 - 6 ngày làm việc để nhận visa cộng với khoản chi phí đáng kể, thì có thể sắp tới đây, khách Việt muốn đi Nhật chỉ cần hộ chiếu như đi các nước trong khu vực Đông Nam Á.     

Ở chiều ngược lại, trong nhóm 10 thị trường gửi khách đến VN nhiều nhất hằng năm, Nhật Bản luôn đứng thứ 3 chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Việc mở cửa thị trường cho khách Việt của Nhật Bản cũng sẽ thúc đẩy lượng khách nước này đến VN trong thời gian tới. Theo Tổng cục Du lịch VN, 3 tháng đầu năm có 171.000 khách Nhật đến VN, tăng gần 10% so cùng kỳ năm ngoái.

N.Trần Tâm 

>> Làm sao để thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Vũng Tàu ?
>> 8 lý do du lịch Nhật Bản 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.