Khách vào bến giảm vì xe dịch vụ nở rộ

22/02/2018 17:42 GMT+7

Ngày 22.2, Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng cho hay sau tết lượng hành khách vào bến giảm khoảng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước tết, lượng khách cũng đã giảm đến 55%.

Ngoại trừ vé đi ngay trong ngày của một số nhà xe đường dài có thương hiệu đi các tỉnh phía Nam, Tây nguyên đã hết, còn lại nguồn vé khá dồi dào, từ mùng 8 trở đi vé luôn có sẵn.
Do vé đi từ mùng 5 đến mùng 7 tết đã được người dân chủ động đặt từ trước, các nhà xe cũng có kế hoạch chạy từ sớm nên không còn cảnh dồn về bến mua vé.
Tuy nhiên, đối với các tuyến ngắn dọc miền Trung thì tình hình khách vào bến khá thưa thớt, các xe dưới 30 chỗ hầu như xuất bến với số ghế lấp đầy chỉ từ 1/2 đến 2/3 xe.
Nhiều hành khách cho hay năm nay việc mua vé, đi lại bằng xe khách thuận lợi. Tình hình vé dôi dư nên rất ít cảnh hành khách phải ra QL1A, 14B đón xe như trước.
Xe xuất bến khá thưa khách bởi người dân có nhiều sự lựa chọn Ảnh: Văn Tiến
Theo đại diện Bến xe Trung tâm, xe về bến thì nhiều và đông khách nhưng xuất bến thì ít hẳn, do chạy một chiều nên nhà xe tăng giá vé để bù chi phí. Nhiều nhà xe chạy tuyến cố định tin vào tin đồn bến xe di dời nên đã bỏ ra ngoài chạy hợp đồng.
Năm nay các loại xe hợp đồng nở rộ, nhiều tổ chức, gia đình, nhóm thuê bao nguyên chuyến cho hành trình, xe Grab, Uber cũng chạy liên tỉnh nhiều nên khách vào bến giảm.
Do đó, tình hình giao thông đi lại sau tết tại Đà Nẵng không nóng như các năm trước, nhờ ngày càng có nhiều lựa chọn dịch vụ vận chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.