Khách tây chọn Việt Nam đón năm mới

01/01/2020 06:07 GMT+7

Tại khu nghỉ dưỡng J.W.Marriott Phú Quốc, trong khi nhiều khách nước ngoài đang thoải mái thả mình tắm nắng trên bãi biển, lướt sóng... thì quản lý, nhân viên khu nghỉ dưỡng lại tất bật chuẩn bị cho buổi lễ đón năm mới 1.1.2020...

Chiều cuối năm tại khu nghỉ dưỡng J.W.Marriott Phú Quốc, trong khi du khách đang thoải mái thả mình tắm nắng trên bãi biển dài, cùng nhau chèo thuyền kayak, lướt sóng... thì bộ phận quản lý, nhân viên khu nghỉ dưỡng lại tất bật chuẩn bị cho buổi lễ đón năm mới diễn ra vào đêm 31.12.2019, rạng sáng 1.1.2020.

“Việt Nam thú vị hơn những gì chúng tôi tưởng tượng”

Vừa dọn tới căn biệt thự màu vàng tại J.W.Marriott Phú Quốc lúc hơn 11 giờ trưa, Jamie (đến từ Phần Lan) cho biết anh tới đây để đón giao thừa cùng vợ mới cưới. Đây là lần thứ 2 Jamie đón năm mới tại Việt Nam. Lần đầu là năm 2017, Jamie đưa em gái tới TP.HCM nghỉ lễ Giáng sinh và đón năm mới vì có bạn đang du học tại đây.
“Đêm Giáng sinh, gần như mọi người đổ về nhà thờ Đức Bà, rất đông vui nhưng nói thật là chúng tôi không thể chen nổi để có chỗ đứng. Năm nay đón giao thừa cùng lúc hưởng tuần trăng mật, tôi muốn tới chỗ nào có biển đẹp, mang tính nghỉ dưỡng nên chọn J.W.Marriott Phú Quốc”, Jamie chia sẻ. Khi được hỏi vì sao chọn Việt Nam để tới trong những dịp quan trọng như vậy, chàng thanh niên Phần Lan cười: “Vợ mới cưới của tôi có rất nhiều bạn tại Việt Nam. Họ nói về Việt Nam rất nhiều và vợ tôi “ra lệnh” phải dần dần khám phá hết nơi đây. Chúng tôi đang lên kế hoạch mỗi 2 năm sẽ quay trở lại Việt Nam 1 lần và trải nghiệm tại 1 - 2 điểm đến nổi tiếng”.
Nằm phơi nắng, đọc sách giữa bãi biển Phú Quốc, Elise Carpenter (đến từ châu Âu) cho hay gia đình bà đã ở J.W.Marriott Phú Quốc 6 ngày và sẽ đón giao thừa tại đây, tới 4.1 mới về nước.
Chỉ vào màu nước biển xanh trong màu ngọc, Elise nói rất yêu màu biển. Năm nào vào kỳ nghỉ đông của các con, gia đình bà cũng chọn một vùng biển để đón năm mới.
Ở khu vực châu Á, họ đã tới Bali (Indonesia), Thái Lan và năm nay quyết định chọn Việt Nam. “Năm ngoái bạn tôi tới đây chụp ảnh cưới và tôi đã phải thốt lên: Wow, nhất định phải tới đây một lần. Biển Phú Quốc quá đẹp, thời tiết tuyệt vời. Hòn đảo này cũng rất yên tĩnh, thanh bình, thích hợp với một kỳ nghỉ gia đình vì cả năm chúng tôi đã phải sống ồn ào, vội vã rồi”, Elisa nói.
Lang thang trên đường phố Sài Gòn ngày cuối cùng của năm, Gabriele Fino (quốc tịch Ý) đi cùng bạn gái tên Debora Pellegrino, cho biết anh và bạn gái có một ngày “tết Tây” tại vùng châu thổ sông Mê Kông, đi tour một ngày bằng thuyền trên sông vào ngày đầu năm mới, tối quay trở về TP.HCM, thư giãn với bia Sài Gòn và ngày 2.1 bay về nước.
“Chúng tôi có 13 ngày du lịch đến Việt Nam. Cho đến lúc này, có thể nói đây là chuyến đi ấn tượng và có nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Việt Nam thú vị hơn những gì chúng tôi tưởng tượng”, Gabriele Fino nhận xét rồi quay sang nhìn bạn gái như tìm sự đồng cảm. Cô bạn Debora Pellegrino gật đầu đồng ý và nói thêm: “Tôi nghĩ phải có 1 tháng để đi du lịch ở đây. Tiếc là chưa đi được Sa Pa, Hà Giang vì phòng khách sạn đã đầy khách rồi. Tuy nhiên, trải nghiệm ngày đầu năm tại vùng đất Mê Kông cũng sẽ là kỷ niệm đáng nhớ”.

Nhiều du khách quay lại

Hẹn trao đổi với Ty Collins, tổng quản lý khu nghỉ dưỡng J.W.Marriott Phú Quốc, ông chỉ cho chúng tôi khoảng 10 phút trò chuyện vì đang bận hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng cho bữa tiệc “Count down” diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày cuối năm.
“2016, khi tôi tới Phú Quốc, nơi đây còn là một hòn đảo hoang sơ nhưng nay đã thay đổi hoàn toàn. Du khách không chỉ tới tham quan mà còn ở lại dài ngày cho những chuyến nghỉ dưỡng hoặc cùng gia đình đón những dịp quan trọng như năm mới, Giáng sinh, tuần trăng mật... Riêng tại J.W.Marriott Phú Quốc, lượng khách quay trở lại rất nhiều và đó là dấu hiệu rất tốt đối với ngành du lịch Việt Nam. Không còn là Thái Lan, Malaysia hay Indonesia, Việt Nam đang là điểm đến nổi lên, được nhiều khách quốc tế lựa chọn và tôi tin Phú Quốc nói riêng cũng như Việt Nam nói chung vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch”, ông Ty Collins nhận định.
Đúng như ông Ty Collins nói, nhiều khách nước ngoài sau khi đi một vài nước khu vực Đông Nam Á đã chọn Việt Nam là điểm quay trở lại. Đội chiếc nón lá vẽ cảnh đồng quê Việt Nam, ngồi lặng lẽ trên ghế đá trong công viên Tao Đàn, bấm điện thoại gửi các clip quay về giao thông ở Việt Nam cho bạn bè ở Hungary, Tamas Patkos cho biết: “Việt Nam là nơi đáng du lịch khám phá nhiều lần vì sự phong phú của thắng cảnh, những điều bất ngờ bạn có thể gặp khi đi trên đường phố, về làng quê hay đơn giản chỉ tại quán cóc nhỏ ven đường”.
Tamas Patkos Ảnh: Ng.Nga

Tamas Patkos

Ảnh: Ng.Nga

Đây là lần thứ 2 Tamas Patkos đến Việt Nam. Năm ngoái, anh đi du lịch đến miền Bắc Việt Nam, năm nay đi miền Nam. Ngày đầu năm mới, Tamas Patkos chỉ nghỉ ngơi, lang thang loanh quanh ở TP.HCM. Ngày 2.1 anh sẽ lên Đà Lạt thăm... gia đình vợ. “Ở đây, sợ nhất vẫn là giao thông. Đôi khi tưởng chừng như không có luật lệ đi đường nào cả, mạnh ai nấy đi và xe máy, xe hơi có thể “leo” lên lề đường đi rất hồn nhiên. Nhưng tôi yêu đất nước này, tôi tìm ở đây sự thay đổi và năng động”, anh Tamas Patkos nói.
Mỗi người một lý do, họ đã chọn Việt Nam đón năm mới.