Khách sạn cấm dân dạo biển Nha Trang

06/05/2015 09:00 GMT+7

Trong những ngày qua, du khách đến Nha Trang bị khu nghỉ mát Ana Mandara, nằm trên đường Trần Phú (Nha Trang, Khánh Hòa) cấm đi trên bãi biển với lý do là họ đã thuê bãi biển này rồi.

Trong những ngày qua, du khách đến Nha Trang bị khu nghỉ mát Ana Mandara, nằm trên đường Trần Phú (Nha Trang, Khánh Hòa) cấm đi trên bãi biển với lý do là họ đã thuê bãi biển này rồi.
Bãi biển Nha Trang bị khu nghỉ mát Ana Mandara chiếm thành của riêng - Ảnh: Hiền LươngBãi biển Nha Trang bị khu nghỉ mát Ana Mandara chiếm thành của riêng - Ảnh: Hiền Lương
Anh Nguyễn Bá Dũng, du khách đến từ Bình Dương cho biết, khi anh đang đi trên bãi biển trước khu nghỉ mát này thì bị bảo vệ ra ngăn cản, yêu cầu đi lối khác. Còn ông Nguyễn Văn Cường, một người dân P.Vĩnh Thọ, TP.Nha Trang cho biết, mỗi tuần ông đến khu vực gần Ana Mandara 3 - 4 lần để bắt cá, nên thường xuyên chứng kiến cảnh người dân và du khách khi đi dạo qua khu vực bãi biển trước Ana Mandara bị xua đuổi. Có hôm trời nắng gắt, người lớn tuổi, trẻ con khi đi vào hàng dừa trước khu nghỉ này để tránh nắng cũng bị đuổi ra bãi cát sát mép biển để đi vòng.
Trong 2 ngày qua chúng tôi có mặt tại bãi biển Nha Trang đoạn trước Ana Mandara và ghi nhận phản ánh trên là đúng thực tế. Đặt câu hỏi với lãnh đạo UBND TP.Nha Trang, ông Nguyễn Khắc Hà, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang khẳng định: “Việc làm của khu nghỉ mát Ana Mandara là sai trái, không thể chấp nhận. Không ai có quyền cấm dân và du khách đi bộ trên bãi biển công cộng”. Ông Hà đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang kiểm tra thông tin mà du khách phản ảnh.
Thực tế ngay cả khi chúng tôi cùng cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang đi dọc bãi biển trước khu nghỉ mát Ana Mandara, một bảo vệ tại đây cũng đã ra ngăn cản với lý do họ đã thuê bãi biển này nên toàn quyền sử dụng. Cán bộ Phòng quản lý đô thị TP.Nha Trang đã điều động lực lượng đến lập biên bản sai phạm của Ana Mandara.
Ngày 5.5, ông Ngô Khắc Thinh, Phó phòng Quản lý đô thị TP.Nha Trang cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử phạt hành chính khu nghỉ mát Ana Mandara với mức phạt 30 triệu đồng do những vi phạm cấm người đi bộ dọc bãi biển và dựng chòi bảo vệ trái quy định; ngoài ra, sẽ xem xét lại giấy phép hoạt động cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp này. Nếu tái vi phạm sẽ xử lý mạnh tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.