Khách hàng yêu cầu khởi tố bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc

Đình Sơn
Đình Sơn
24/07/2020 11:57 GMT+7

Những khách hàng là nạn nhân của bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc tiếp tục kéo đến trụ sở công an và viện kiểm sát yêu cầu khởi tố bị can, bắt tạm giam bà này vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 24.7, những nạn nhân mua đất "ma" của bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng địa ốc Bất động sản Thiên Ân Phát (Công ty Thiên Ân Phát), đã kéo đến trụ sở Công an TP.HCM và Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM yêu cầu khởi tố bị can và bắt giữ bà này về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ông Ngô Tấn Pháp, đại diện cho hàng trăm khách hàng mua đất nền tại đây, cho biết ngày 3.7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo” chiếm đoạt tài sản liên quan đến bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc.
Tuy nhiên, theo ông Pháp, dù bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và đã bị khách hàng tố cáo đến cơ quan chức năng, Công an TP.HCM, Bộ Công an về hành vi bán đất "ma" từ năm 2018 nhưng đến nay công an mới ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mà chưa khởi tố bị can, bắt tạm giam khiến khách hàng lo lắng bà này sẽ tẩu tán tài sản và bỏ trốn.
 

Những khách hàng bị lừa đảo giăng băng rôn yêu cầu khởi tố bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc tại Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM

Ảnh: Đình Sơn

Làm việc với các khách hàng, ông Võ Quyết Thắng, đội phó đội 3 (Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM - PC01), thông tin, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sai phạm của bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc và xử lý theo quy định. Hiện nay các thửa đất liên quan đến tố giác của khách hàng đã được cơ quan ngăn chặn giao dịch để phục vụ điều tra.
Như báo Thanh Niên đã có nhiều bài viết phản ánh việc bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc từ năm 2018 đã bị nhiều khách hàng tố cáo hành vi lừa đảo, bán đất "ma" tại các dự án ở TP.HCM như: Bưng Ông Thoàn, Nguyễn Xiển 1, Nguyễn Xiển 2, Nguyễn Xiển 3, Linh Xuân, Trại Nhím… Do bức xúc việc cơ quan chức năng vào cuộc “chậm chạp”, thời gian qua khách hàng liên tục kéo lên Công an quận Thủ Đức, UBND TP.HCM và nay là Công an TP.HCM và Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM giăng băng rôn để tố cáo lừa đảo, yêu cầu khởi tố bị can và bắt giữ bà này về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.