Khách hàng sẽ thấy biểu đồ sử dụng điện của mình trên hoá đơn mới

Chí Hiếu
Chí Hiếu
25/02/2020 11:15 GMT+7

EVN cho biết, mẫu hoá đơn tiền điện áp dụng từ 1.3 tới sẽ minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ năm cũ, năm mới của khách hàng, đồng thời giúp điện tử hoá các giao dịch của khách.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm nay, 25.2 vừa công bố mẫu hoá đơn tiền điện sẽ chính thức sử dụng từ ngày 1.3 tới với 5 điểm cải tiến, nhằm đem tới sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng.
Cụ thể, hoá đơn và thông báo tiền điện mẫu mới sẽ thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng.

Mẫu hoá đơn tiền điện mới sẽ được dùng từ 1.3

Ảnh VN cung cấp

Hoá đơn được thiết kế đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện. Cùng với đó là việc áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử, để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.
Bên cạnh đó, hoá đơn mẫu mới nhằm giúp nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.
Ngoài ra, hoá đơn và thông báo mới vẫn có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.
Theo EVN, mẫu hoá đơn và thông báo lần này ra đời trên cơ sở kế thừa và tiếp thu các ý kiến của chuyên gia, khách hàng sau chương trình bình chọn trực tuyến mẫu hóa đơn tiền điện mới vào giữa năm ngoái.
Theo đó, cuộc bình chọn đã diễn ra thành công với 76.182 lượt bình chọn. Trong 4 mẫu đưa ra bình chọn thì mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện số 4 đã thu hút số lượt tham gia chọn cao nhất với 24.167 phiếu bình chọn, chiếm tỷ lệ 31,7%.
Kết quả này sau đó được các chuyên gia phân tích, tiếp thu các góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu. EVN sau đó đã thiết kế lại mẫu hoá đơn điện tử, thông báo tiền điện mới phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng cũng như thực tế phát triển công nghệ.
EVN cũng nhấn mạnh rằng mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới "không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện" hay thông tin của khách hàng, mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn, nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu hơn, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng, góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.