Khách hàng để tài xế Grab đợi quá 5 phút sẽ bị tính phí

03/10/2019 21:04 GMT+7

Phí “Xe chờ quá 5 phút” được áp dụng trên toàn quốc với mức phí là 10.000 đồng (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab) hoặc 3.000 đồng (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium).

Công ty TNHH Grab Việt Nam vừa phát đi thông báo sẽ chính thức áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” từ 10.10 nhằm giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút. Điều này được nhận định khiến đối tác tài xế lãng phí tiền xăng, bắt buộc phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe, mất đi cơ hội tăng thêm thu nhập.
Theo đó, khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe, khách hàng sẽ phải trả mức phí là 10.000 đồng (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab) hoặc 3.000 đồng (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium). Thời gian 5 phút được tính từ thời điểm đối tác tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.
Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe, và đối tác tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút” này. Nếu phương thức thanh toán là tiền mặt, số tiền sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.