Khá ‘bảnh’ thu nhập 'khủng' chưa đóng thuế: Bộ Tài chính nói gì?

Anh Vũ
Anh Vũ
05/04/2019 16:19 GMT+7

Khá “bảnh” tự khai có thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng thuế, tuy nhiên, tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều nay, 5.4, Bộ Tài chính cho biết chưa thu được và chưa có thông tin của đối tượng này.

Trả lời câu hỏi của báo chí về trường hợp đóng thuế đối với các khoản thu từ Youtube của Ngô Bá Khá (tức Khá “bảnh”), ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế, cho biết theo quy định của luật Thuế thu nhập cá nhân thì mọi cá nhân có thu nhập đều phải kê khai và những tổ chức chi trả thu nhập cho cá nhân đều phải có khấu trừ.
Liên quan đến trường hợp của Khá “bảnh”, theo ông Minh, trong hồ sơ của cơ quan thuế, Khá "bảnh" chưa có bất kỳ kê khai về thông tin cá nhân. "Qua thông tin về việc ông Khá này có thu nhập trên kênh YouTube, chúng tôi có làm việc với cơ quan công an và mọi việc đang trong quá trình điều tra. Về phía cơ quan thuế, hiện chúng tôi chưa có thông tin về thu nhập của ông Ngô Bá Khá", vị lãnh đạo của Tổng cục thuế khẳng định.
Vẫn theo ông Minh, ngành thuế cũng đã có nhiều văn bản tuyên truyền về nghĩa vụ đăng ký kê khai thuế nếu có hoạt động kinh doanh qua mạng và có những cá nhân cũng đã đến đăng ký để nộp thuế.
“Riêng đối với trường hợp Ngô Bá Khá, chúng tôi được hiểu rằng Khá có các khoản thu nhập thông qua quảng cáo. Về phía các đơn vị trả tiền cho Khá, nếu là đơn vị trong nước thì họ phải có nghĩa vụ khấu trừ thuế trước khi chi trả cho ông này", ông Minh cho biết thêm.
Hiện nay, Tổng Cục thuế đang tăng cường hợp tác các cơ quan chức năng, đặt ra các yêu cầu mới đối với luật thuế đối với những luồng tiền như thế này. “Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan công an, nếu Khá có hành vi trốn thuế sẽ bị xử lý theo pháp luật", lãnh đạo Tổng Cục thuế thông tin.
Trước đó, ngày 4.4, lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Từ Sơn  (Bắc Ninh) cũng xác nhận, Ngô Bá Khá không kê khai và đóng thuế trên địa bàn.
Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc theo quy định tại điều 321, điều 322 bộ luật Hình sự 2015. Đồng thời, khởi tố bị can đối với Ngô Bá Khá về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.