Kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc thúc đẩy đầu tư vào VN

12/12/2014 06:30 GMT+7

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ASEAN - Hàn Quốc tại Busan (Hàn Quốc), chiều 11.12 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp ASEAN - Hàn Quốc, sự kiện thu hút hơn 300 lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc và ASEAN.

Với tư cách khách mời danh dự và diễn giả chính tại phiên thảo luận “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu về những thành tựu đổi mới kinh tế và cơ hội kinh doanh - đầu tư tại VN. Thủ tướng cho biết đến tháng 11.2014, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại VN với hơn 4.000 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 36,7 tỉ USD.

Thủ tướng cho rằng việc VN đang đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đầu tư mua cổ phần hay trở thành các đối tác chiến lược trong các doanh nghiệp VN. Đồng thời, các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội tận dụng thế mạnh để tham gia các dự án đối tác công tư (PPP) tại VN trong lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng như điện, năng lượng tái tạo, giao thông đô thị, cảng biển, sân bay... Thủ tướng khẳng định Chính phủ VN và chính quyền các địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài, các nhà đầu tư và doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư thành công, bền vững, lâu dài ở VN.

Trường Sơn

>> Đa sắc màu nghệ thuật ASEAN - Hàn Quốc
>> Lập khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.