Kết quả điều tra của Vietnam Economic Times: 50 thương hiệu được tin và dùng nhiều nhất

14/06/2006 15:54 GMT+7

Ngày 18/6/2006, tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM), Thời báo Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Times) sẽ tổ chức lễ trao danh hiệu Tin và dùng Việt Nam 2006 cho 50 thương hiệu sản phẩm và dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn, đánh giá là những sự lựa chọn tốt nhất trong gia đình của họ.

Cuộc điều tra chương trình Tin và dùng Việt Nam 2006 do Tạp chí Tiêu và dùng (Thời báo Kinh tế Việt Nam - Vietnam Economic Times) thực hiện qua các ấn phẩm Thời báo Kinh tế Việt Nam, Tư vấn Tiêu và dùng và VnEconomy. Qua việc lấy ý kiến người tiêu dùng là bạn đọc của những ấn phẩm trên, chương trình đã tổng kết được có 50 thương hiệu sản phẩm và dịch vụ được tin và dùng.

50 thương hiệu này thuộc các nhóm sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ khác nhau như: điện tử, viễn thông, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, tài chính - ngân hàng, thực phẩm dinh dưỡng, thiết bị nội thất, sản phẩm vệ sinh và trung tâm mua sắm.

Kết quả cuộc điều tra cũng cho thấy xu thế chung của người tiêu dùng là dành ngày càng nhiều thời gian và tài chính ở những trung tâm mua sắm hiện đại như Metro, Co-op Mart, Zen Plaza hay Vincom City Tower. Hai thương hiệu được ưa chuộng với mức độ nhận biết tốt nhất trên thị trường hiện nay là Honda Việt Nam và Vinamilk. Trong lĩnh vực dịch vụ điện tử viễn thông, thương hiện VNPT của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam là cái tên được nhiều độc giả bình chọn vì sự đa dạng trong các sản phẩm dịch vụ và các dịch vụ giá trị gia tăng.  Trong khi đó, P/S và OMO là hai thương hiệu lọt vào top 10 sản phẩm hóa mỹ phẩm được tin và dùng thường xuyên nhất chủ yếu nhờ vào sự nổi tiếng của thương hiệu. Ở nhóm các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, các thương hiệu Lavie, Vina Acecook, Hảo Hảo, Đệ Nhất, Halong Canfoco, Vissan, Kinh Đô là những nhãn hiệu được tin dùng. Sự tiện lợi trong giao dịch với thẻ ATM cũng khiến cho các ngân hàng như Vietcombank, ACB, Incombank được người tiêu dùng lựa chọn v.v...

Đây là lần đầu tiên Tư vấn Tiêu và dùng cùng các ấn bản của Thời báo Kinh tế Việt Nam đưa ra cuộc bình chọn này dành cho độc giả, với mục đích cung cấp thêm các thông tin về người tiêu dùng, niềm tin và sự lựa chọn của họ cho các nhà kinh doanh để từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.