Kết nối tiêu thụ nông sản, giúp nông dân tăng thu nhập

01/10/2018 12:10 GMT+7

Các sản phẩm nông sản, đặc sản đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ được kết nối, tiêu thụ trực tiếp đến người tiêu dùng, giúp nông dân có thu nhập gia tăng từ 10 - 15%.

Sáng nay, 1.10, tại Hà Nội, Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Viện nghiên cứu thị trường và thể chế nông nghiệp, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Công ty CP phát triển nông nghiệp xanh Hà Nội, Công ty CP chuỗi nông sản thực phẩm Việt phối hợp tổ chức ra mắt thương hiệu: “Ruộng nhà mình”. Đây là thương hiệu chung cho các sản phẩm nông sản, đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi.
Thương hiệu “Ruộng nhà mình” ra đời cũng góp phần mở rộng kênh tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản, đặc sản Việt Nam, khích lệ nông dân sản xuất nông sản an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.
Ngay sau khi ra mắt, mô hình này sẽ cung cấp cho thị trường Hà Nội gói sản phẩm gắn nhãn “Tối ưu giá”, nhằm cung cấp nông sản đảm bảo yếu tố ứng dụng khoa học kỹ thuật trên đồng ruộng, kiểm soát an toàn theo chuỗi và tối ưu hoá hệ thống phân phối.
Theo đó, gạo sẽ là sản phẩm đầu tiên được đưa vào tiêu thụ trong nhóm này, gắn với vùng trồng nguyên liệu thuộc dự án VnSAT tại Đồng Tháp, có khả năng cung ứng cho thị trường Hà Nội 15.000 tấn/năm.
Bên cạnh đó, mô hình này cũng hướng đến cung cấp, giới thiệu các dòng sản phẩm đặc sản Việt Nam được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn từ khắp các địa phương trên toàn quốc để cung cấp cho thị trường Hà Nội. Mô hình liên kết này sẽ góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp của người Việt Nam, đồng thời, giúp nông dân tham gia sản xuất có thu nhập tăng thêm từ 10 - 15%.
Trong các năm 2018 - 2019, các đơn vị tổ chức sẽ phát triển hệ thống này đến 12 quận nội thành của Hà Nội thông qua chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi và thông qua trang thương mại điện tử: www.ruongnhaminh.vn.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cho biết VnSAT là dự án của Ngân hàng thế giới hỗ trợ cho Việt Nam để tái cơ cấu với 2 ngành hàng lúa gạo và cà phê.
Trong đó, ngành hàng lúa gạo có sự tăng trưởng mạnh về chất lượng, năng suất và hình thành được các chuỗi từ sản xuất đến tiêu dùng. Thương hiệu “Ruộng nhà mình” ra đời tiếp tục khẳng định thành công của tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất, tạo ra mối liên kết khép kín để có nông sản an toàn.
Ông Lê Quốc Doanh bày tỏ quan điểm của Bộ NN-PTNT ủng hộ mô hình này và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các đơn vị liên kết phát triển thương hiệu này, không những ở ngành hàng lúa gạo, nông sản đặc sản ở thị trường Hà Nội, mà còn mở rộng với nhiều loại nông sản, nhiều địa phương trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.