Kết nối dịch vụ chia sẻ toàn cầu để tăng giá trị cho căn nhà thứ 2

28/05/2019 16:09 GMT+7

Tại hội thảo “Đầu tư vào đâu lợi nhuận cao và bền vững?” sáng nay 28.5 do báo Thanh Niên tổ chức, các doanh nghiệp, chủ đầu tư chia sẻ nhiều gợi ý có được khoản lợi nhuận cao, bền vững khi đầu tư vào căn nhà thứ 2.

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, ông Trần Văn Long, Tổng giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “bất động sản du lịch” là cụm từ mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, khi tốc độ phát triển du lịch của VN ngày càng tăng cao, đặc biệt là loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Lượng khách người Việt ra nước ngoài đầu tư vào bất động sản du lịch cũng như lượng khách nước ngoài vào Việt Nam muốn đầu tư loại hình này đang có xu hướng tăng mạnh.
Ông Trần Văn Long phát biểu tại hội thảo Khả Hòa
Trước câu hỏi “Đầu tư vào second home thế nào cho hiệu quả”, ông Long nhận định mỗi cá nhân, đơn vị khi quyết định đầu tư vào bất động sản du lịch quan tâm đến nhiều yếu tố, từ nhiều góc độ khác nhau. Không chỉ vì mục đích sinh lời, nhiều nhà đầu tư cần lựa chọn kênh đầu tư làm sao hợp lý nhất với nhu cầu cá nhân như về vấn đề giao thông, địa lý, khí hậu, văn hóa vùng miền... Tiếp đến là điểm đến có hấp dẫn không. Thế nên câu hỏi đăt ra là các danh lam thắng cảnh nơi đó không chỉ phải đủ sức thu hút bản thân nhà đầu tư mà còn phải hấp dẫn cả lượng khách trong cũng như ngoài nước để đảm bảo tỷ suất lợi nhuận của họ. Yếu tố nữa là khả năng đầu tư. Có những vị khách khả năng tài chính cao, coi căn nhà thứ 2 như một kênh đầu tư lâu dài làm của để dành, họ không quá quan tâm đến lợi nhuận nhưng cũng có những người không có sẵn tiền tích lũy, họ phải đi vay để đầu tư và cần tính toán đến thời gian thu hồi vốn. Yếu tố cuối cùng, cũng là quan trọng nhất là tính pháp lý đảm bảo sự an toàn, ổn định, bền vững cho nhà đầu tư.

Khái niệm mới "chia sẻ dịch vụ toàn cầu"

Ông Trần Văn Chín, Chủ tịch HĐQT VMC Group cho rằng ngoài vị trí đắc, năng lực của nhà đầu tư, đơn vị quản lý và vận hành dự án nhiều kinh nghiệm, am hiểu về hệ thống chia sẻ dịch vụ toàn cầu hoặc ít nhất là trong khu vực là những yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công khi quyết định đầu tư vào loại hình “second home”
Ông Trần Văn Chín, Chủ tịch HĐQT VMC Group Khả Hòa
Theo ông, một khái niệm rất mới nhưng mang tính quyết định mà nhà đầu tư cần chú ý chính là “chia sẻ dịch vụ”. Các nhà đầu tư nhỏ, không quá nhiều tiền nên  đầu tư vào các dự án đã hoàn thiện từ chủ đầu tư là những doanh nghiệp lớn, uy tín, đã đầy đủ dịch vụ khép kín sẽ thu hút lượng khách đông hơn, đảm bảo nhà đầu tư thu hồi vốn nhanh hơn.
Đơn cử, tại một khu nghỉ dưỡng mà trẻ con có các hoạt động vui chơi ngoài trời như công viên nước (Water Park), người lớn có thể đi shopping, chơi golf và trò vui chơi có thưởng Casino sẽ rất hấp dẫn đối tượng khách gia đình. Hay các dịch vụ chia sẻ toàn cầu ví dụ như khi bạn sở hữu 1 ngôi nhà thứ 2 bạn được cấp 1 thẻ chơi golf miễn phí "có thời hạn" của chính dự án mà bạn đầu tư, có thể được chơi golf tại nhiều sân solf trên thế giới nằm trong hệ thống đối tác. “Các nhà đầu tư lớn, đã làm phải làm cho tới. Nên chú trọng tới việc kết nối các dịch vụ chia sẻ toàn cầu để nâng cao giá trị sử dụng của dự án, bảo đảm đầu tư hiệu quả và bền vững” - ông Chín nêu quan điểm.
Cuối cùng là hệ thống phần mềm quản lý hiệu quả kinh doanh, báo cáo doanh thu và chi phí phải đảm bảo minh bạch thì mới tạo niềm tin với nhà đầu tư.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.