Kéo dài thêm 15 phút giao dịch chứng khoán trên sàn Hà Nội

Mai Phương
Mai Phương
18/10/2018 07:26 GMT+7

Mục tiêu kéo dài thời gian giao dịch nhằm tăng tính thanh khoản cho thị trường.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội thông báo bổ sung phiên giao dịch sau giờ, thời gian từ 14 giờ 45 - 15 giờ ngoài phiên khớp lệnh liên tục và phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa như hiện nay. Việc này sẽ được áp dụng kể từ ngày 5.11, nhằm giúp gia tăng tính thanh khoản cho thị trường, đồng thời gia tăng cơ hội giao dịch cho nhà đầu tư tại thời điểm cuối ngày giao dịch. Quy định trên được ban hành theo Quy chế giao dịch chứng khoán niêm yết mới của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
Bên cạnh đó, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng bổ sung lệnh PLO là lệnh mua hoặc lệnh bán chứng khoán tại mức giá đóng cửa sau khi kết thúc phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa. Lệnh này chỉ được áp dụng trong phiên giao dịch kéo dài thêm thời gian và không được phép sửa hay hủy. Trong trường hợp phiên khớp lệnh liên tục và khớp lệnh định kỳ đóng cửa trước đó không xác định được giá thì lệnh PLO sẽ không được nhập vào hệ thống.
Đồng thời, cơ quan này cũng sửa đổi quy định về giá đóng cửa là mức giá thực hiện tại lần khớp lệnh cuối cùng trong ngày giao dịch (không tính giá trong phiên giao dịch sau giờ). Trong trường hợp không có giá  từ đợt khớp lệnh trong ngày, giá đóng cửa được xác định là giá của ngày giao dịch gần nhất trước đó.
Tương tự, lệnh LO có hiệu lực kể khi nhập vào hệ thống giao dịch cho đến khi kết thúc phiên định kỳ đóng cửa hoặc cho đến khi lệnh bị hủy bỏ (thay cho quy định lệnh LO có hiệu lực kể từ khi nhập vào hệ thống giao dịch cho đến khi kết thúc ngày giao dịch hoặc cho đến khi lệnh bị hủy bỏ). Việc sửa đổi quy định về giá đóng cửa và lệnh giao dịch LO là nhằm phù hợp với sự thay đổi kéo dài thêm thời gian giao dịch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.