Kế thừa để phát triển vượt bậc

05/05/2017 09:00 GMT+7

Được thành lập và phát triển tại Philippines hơn 60 năm qua, URC đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất thực phẩm và nước giải khát.

Với sứ mệnh “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” từ công ty mẹ JG Summit Holdings Inc., URC Việt Nam mong muốn thành quả của mình luôn đóng góp vào cộng đồng và xã hội. Trên quan điểm này, tập đoàn đã tạo dấu ấn riêng, không chỉ ở Philippines mà còn tại Việt Nam, được chứng minh qua sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng địa phương.

Trong những năm qua, URC đã xây dựng 3 thương hiệu thành công nổi bật ở khu vực Đông Nam Á, gồm thức ăn nhẹ Jack 'n Jill, trà xanh C2 và cà phê Great Taste. Các sản phẩm này đã trở thành biểu tượng của sự vui tươi, thân thiện, thú vị và gắn bó thân thiết với người tiêu dùng. Các thương hiệu cao cấp được hình thành từ việc mua lại công ty thực phẩm Griffin là bánh Nice & Natural, và các dòng sản phẩm snack Kettle, Thins, CC’s, Cheezels từ thương vụ mua lại Snack Brands Australia. Để đạt được thành công, URC đã tập trung vào 4 nhiệm vụ chính: xây dựng thương hiệu bền vững với nhiều dòng sản phẩm mang tính cải tiến cao, các chiến lược marketing hướng đến người dùng, xây dựng hệ thống quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất đạt chuẩn quốc tế. Hiện URC vẫn đang tiếp tục phát triển để phù hợp với sự thay đổi bên ngoài và cơ hội mở rộng ở các khu vực khác, nhất là châu Á, trong đó có Việt Nam.

URC có danh mục sản phẩm đa dạng
URC có danh mục sản phẩm đa dạng

Công thức thành công của URC Việt Nam là sự kế thừa và phát huy những thành tựu đã được tạo lập thành công tại quê hương Philippines. URC chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2003. Tính đến nay, doanh nghiệp này đã xây dựng và đưa vào hoạt động 5 nhà máy tại Hà Nội, Quảng Ngãi và Bình Dương. Với nền tảng sở hữu công nghệ cao, công ty đã xây dựng môi trường làm việc và những trải nghiệm tốt để nhân viên và tổ chức không ngừng phát triển. URC Việt Nam đã tạo ra 1.800 việc làm cho người lao động địa phương trong nhiều ngành với trình độ cao và được đào tạo bài bản.

URC Việt Nam nhận biết vai trò của mình là một công dân có trách nhiệm. Song song với việc cung cấp sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, URC Việt Nam cũng cam kết giảm thiểu các tác động đến môi trường. Công ty đã xây dựng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 nhằm kiểm soát các hoạt động trong sản xuất có khả năng tác động đến môi trường tuân theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế, đồng thời không ngừng nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường.

Sự góp mặt của URC tại thị trường Việt Nam cũng mang đến sự phấn khởi cho người tiêu dùng. Các sản phẩm nước uống, bánh kẹo được công ty liên tục cho ra đời qua các năm. Những thương hiệu như trà xanh C2, nước tăng lực Rồng đỏ, bánh Cream-O, Magic, snack Jack & Jill Puff Corn đã đi vào đời sống của người tiêu dùng Việt. Sở dĩ người tiêu dùng đón nhận sản phẩm URC Việt Nam nồng nhiệt vì ngoài hương vị thơm ngon, đây còn là những sản phẩm mang đến sự năng động, vui tươi, đúng với tinh thần “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” mà công ty mang đến cho cộng đồng.

Kinh doanh trong ngành thực phẩm và nước giải khát, công ty ý thức an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, doanh nghiệp này đã không ngần ngại đầu tư công nghệ lẫn nguồn nhân lực để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, URC đã sử dụng các trang thiết bị sản xuất hiện đại, được nhập khẩu từ Đức và Ý như SIPA, Procomac, GEA, Imaforni, Haas, Schaaf. Những thiết bị này liên tục được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi sử dụng cho chu kỳ sản xuất tiếp theo.

Tất cả các nhà máy của URC tại Việt Nam đều đạt chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22001. Các chứng chỉ quốc tế này đều được cập nhật mới sau mỗi ba năm và liên tục được kiểm tra bởi các hãng quốc tế để đảm bảo việc thực thi đồng bộ với yêu cầu của chứng chỉ. URC Việt Nam còn đặt mục tiêu đạt chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm cao nhất FSSC 22000.

Về chất lượng dịch vụ, người tiêu dùng hài lòng với URC Việt Nam nhờ đội ngũ cung ứng làm việc hiệu quả. Bộ phận này đã xác định mục tiêu hàng luôn được giao đúng chủng loại, đúng giờ và đúng số lượng, đáp ứng cơ hội bán hàng của nhân viên và đại lý. Để thực hiện mục tiêu này, đội ngũ cung ứng đã làm việc để tối ưu hóa hiệu quả và năng suất hoạt động, giảm thiểu các đơn hàng còn tồn đọng, đẩy nhanh tốc độ lên hàng và vận chuyển hàng hóa bằng xe tải hỗ trợ.

Gần đây, trung tâm phân phối miền Trung được đưa vào vận hành đã góp phần rất lớn vào việc nâng cao hiệu quả cung ứng với tất cả các điểm giao hàng có thể được hoàn thành trong thời hạn 1-2 ngày, tăng tốc độ hoàn thành đơn hàng theo từng khu vực. Giờ đây, công ty đã có khả năng giao và vận chuyển thành phẩm qua nhiều phương thức vận chuyển khác nhau để đáp ứng linh hoạt hơn theo yêu cầu của khách hàng, trung chuyển nội bộ kể cả nguyên liệu lẫn thành phẩm để có thể tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí.

Trong năm 2017 này, URC Việt Nam tiếp tục phát triển các sản phẩm chủ lực, kế thừa và phát huy các thành tựu có được từ Philippines để tiếp tục “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn” tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.