Kẻ 'níu giữ' thời gian

24/03/2018 10:00 GMT+7

Một nửa thế kỷ đã đi qua kể từ khi Jaeger-LeCoultre tạo dấu ấn lớn trong thế giới đồng hồ với cái tên Polaris - đồng hồ lặn với chức năng báo thức chỉ có JLC lúc đó.

Memovox Polaris cho đến nay vẫn là biểu tượng của hãng này, khiến những thế hệ lãnh đạo sau này của JLC cũng không thể làm ngơ để rồi ra mắt bộ sưu tập Polaris 2018.
Chỉ cái tên Polaris cũng đủ khiến người chơi đồng hồ thổn thức. Dáng dấp cũ vẫn còn đó trong khi vẫn mang hơi thở của thời đại - đó là nhận xét của giới chuyên môn về bộ sưu tập mới này. Và đây là bàn đạp để hãng này quay trở lại thị trường đồng hồ thể thao với lối đi riêng. Jaeger-LeCoultre Polaris 2018 là sự đan xen đầy tinh tế giữa tiếng vọng từ quá khứ và tầm ảnh hưởng của hiện tại. Bộ sưu tập sẽ có mặt tại các cửa hàng vào tháng 4 tới, gồm 5 mẫu: tự động, chronograph (có chức năng bấm giờ để đo khoảng thời gian), chronograph với tính năng múi giờ thế giới và đặc biệt là 2 mẫu vintage mang tên Jaeger-LeCoultre Polaris Date và Jaeger-LeCoultre Polaris Memovox.
Kẻ 'níu giữ' thời gian1
Bản gốc năm 1968
Polaris Memovox 2018 được xem là hậu duệ xứng danh nhất của thiết kế gốc năm 1968 không chỉ về thiết kế mà còn về mặt động cơ. Mẫu này, với phiên bản giới hạn chỉ có 1.000 chiếc được bán ra, gồm 3 núm vặn, trong đó gồm núm hỗ trợ đếm thời gian và núm đặt báo thức. Phiên bản này cũng thể hiện một sự bền vững theo năm tháng của máy/động cơ đồng hồ vốn vẫn được sản xuất kể từ khi được phát minh ra cách đây hơn 60 năm. Trong khi đó, Jaeger-LeCoultre Polaris Date chỉ phảng phất cảm hứng từ mẫu cũ trong thiết kế và được tăng cường trang bị các tính năng cho việc lặn, nhất là khi có thể chống nước ở độ sâu tới 200 m.
Sự níu kéo ấy còn thể hiện trong câu chuyện tiếp cận khách hàng của Jaeger-LeCoultre. Thời Daniel Riedo còn giữ chức CEO hãng đồng hồ này, ông không ngần ngại chia sẻ: “Chúng tôi vẫn muốn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng dù rằng năm 2012, chúng tôi đã bắt đầu mở cửa hàng online. Đó là xu thế thị trường chứ không phải hướng tập trung của chúng tôi”. Giờ đây, sau khi Riedo ra đi, để lại chiếc ghế nóng còn trống và quyền lực được chuyển giao cho người cấp phó Geoffroy Lefebvre thì xu hướng “chống lại cả thế giới” ấy vẫn còn ngự trị.
Kẻ 'níu giữ' thời gian2
Polaris Automatic 2018
Kẻ 'níu giữ' thời gian3
Polaris Chronograph 2018
Dù khẳng định tầm quan trọng của truyền thông thời đại kỹ thuật số nhưng Lefebvre một mực vẫn bám chặt lấy điều cốt lõi của JLC: “Vào cuối ngày, khách hàng vẫn muốn đến các cửa hàng của chúng tôi để trò chuyện với chuyên gia, để được nhìn và được chạm tay vào sản phẩm trước khi quyết định mua”.
Bộ sưu tập này là bước quay trở lại thị trường mà sự góp mặt của Jaeger-LeCoultre còn hạn hẹp, nhưng không chỉ có vậy. Theo ông Lefebvre, “những chiếc đồng hồ Polaris thế hệ mới này là cách để chúng tôi kể một câu chuyện rất quan trọng về Jaeger-LeCoultre. Các sản phẩm của chúng tôi một mặt luôn duy trì mạch cảm hứng xuyên suốt lịch sử, một mặt tạo sự gắn kết với lĩnh vực khác. Chẳng hạn, dòng thiết kế Rendez-Vous là sự nối kết với các nhà làm phim trong khi Polaris phản ánh thế giới của những thợ lặn và các nhà thám hiểm”. Trong tương lai gần, hãng này sẽ hồi sinh mối quan hệ tình cảm với thế giới xe đua.
Kẻ 'níu giữ' thời gian5
Jaeger LeCoultre Polaris Memovox 2018
Kỳ vọng đang đặt lên vai Lefebvre như lời của Johann Rupert - chủ tịch tập đoàn hàng xa xỉ Richemont, công ty mẹ của Jaeger-LeCoultre. Ông Rupert không hề đùa giỡn khi tuyên bố: “Tôi muốn nhìn thấy những gã đàn ông ít tóc bạc trong dàn quản lý”. Hiện đang râm ran tin đồn Lefebvre sẽ sớm được bổ nhiệm làm CEO bởi người đàn ông này chỉ mới 40 tuổi và đã trải qua nhiều thử thách tại Richemont suốt 7 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.