Kệ ngày 8.3, hoa Đà Lạt vẫn ế ẩm

07/03/2020 19:31 GMT+7

Hoa hồng và nhiều loại hoa khác ở phố hoa Đà Lạt và huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) rơi vào tình trạng ế ẩm vì dịch Covid-19.

Ngày lễ 8.3 cận kề nhưng khác với mọi năm, hoa hồng và nhiều loại hoa khác ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt cũng như huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) rơi vào tình trạng ế ẩm.

Chợ hoa ngày 8.3 ở Đà Lạt vắng bóng người mua

Lâm Viên

Từ chiều 6.3, hàng chục shop hoa dã chiến xuất hiện tại chợ hoa khu vực ngã 5 Đại học, P.8, (TP.Đà Lạt) nhưng rơi vào tình trạng người bán nhiều hơn người mua. Anh T.V.V cho biết cả buổi sáng chỉ bán được vài bó hoa vì hàng ngàn sinh viên Trường Đại học Đà Lạt chưa quay trở lại trường kể từ dịp nghỉ tết.
Chị N.T.T.H có nhiều năm bán hoa tại khu vực này cho biết đây là năm ế ẩm nhất, trong khi người bán hoa lại ngày càng nhiều hơn.

Người bán hoa ngày 8.3 chờ người mua

Lâm Viên

Anh Đ.V.K (P.9, TP. Đà Lạt, người mua hoa) một trong số không nhiều người đi mua hoa giải thích, do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, và ngày càng "nóng" thì dường như cánh đàn ông cũng không hứng thú mua hoa tặng chị em như mọi năm.

Mua socola khuến mãi hoa hồng nhưng vẫn ế

Lâm Viên

Còn tại làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt) và làng hoa hồng dưới chân núi Lang Biang (H.Lạc Dương, Lâm Đồng) nhiều gia đình buồn phiền dịp lễ tình nhân vừa rồi hoa tiêu thụ chậm, có gia đình phải đổ bỏ.  

Thị trường hoa 8.3 năm nay bị ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19

Lâm Viên

Ông Nguyễn Xuân Quả cho biết: “Dịp lễ 8.3 năm 2019 giá hoa hồng nhung đỏ bán được trên 6.000- 6.500 đồng/ bông, nay chỉ 3.000- 3500đồng/ bông. Các loại hoa hồng khác như trắng, vàng, hồng phấn...mọi năm giá dao động từ 4.000- 4.500đồng/ bông nay chỉ 2.200-2.500 đồng/bông”.

Hoa hồng nhung đỏ giá chỉ bằng phân nửa dịp lễ 8.3 năm trước

Lâm Viên

Các loại hoa khác như cẩm tú cầu, cát tường, đồng tiền, lá hoa phụ kiện... giá cũng giảm khoảng 30-40% so với dịp lễ năm ngoái.

Giá hoa hồng năm nay giảm đến 50%

Lâm Viên

Nguyên nhân khiến giá hoa hồng và các loại hoa dịp lễ 8.3 năm nay tiêu thụ chậm và giá chỉ bằng một nửa so với năm trước là do dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý người tiêu dùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.