KCN Tân Đức lại đòi tăng phí hạ tầng

02/06/2016 07:43 GMT+7

Công ty CP đầu tư Tân Đức (H.Đức Hòa, Long An) vừa có văn bản về việc tăng phí hạ tầng mới với giá 12.254 đồng/m 2 /năm (mức phí cũ là 10.018 đồng/m 2 /năm).

Ngày 1.6, nguồn tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Long An cho hay cơ quan này vừa nhận được văn bản của Công ty CP đầu tư Tân Đức (H.Đức Hòa, Long An) về việc tăng phí hạ tầng mới với giá 12.254 đồng/m2/năm (mức phí cũ là 10.018 đồng/m2/năm).
Ông Trần Văn Bình, Phó trưởng ban Quản lý khu kinh tế Long An, cho biết do nhận thấy mức phí này cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của khu vực nên vừa có báo cáo gửi Sở Tài chính và UBND tỉnh xem xét lại đề nghị này của Tân Đức.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 3.2016, Công ty TNHH Tango Candy đã cầu cứu cơ quan chức năng tỉnh Long An về việc bị chủ đầu tư KCN Tân Đức là Công ty CP đầu tư Tân Đức cho người lắp barie, đổ đất sét chặn cổng ra vào và cúp nước với lý do công ty không đóng phí sử dụng hạ tầng 10.018 đồng/m2/năm vì cho rằng mức phí này quá cao.
Ngoài ra, còn có hơn 30 doanh nghiệp khác tại KCN này cũng nhận được văn bản của phía Tân Đức dọa sẽ chặn cổng, cúp điện, nước và khóa hệ thống xử lý nước thải vì họ chưa đóng phí hạ tầng với mức trên.
Sau khi Bộ KH- ĐT vào cuộc, yêu cầu UBND tỉnh giải quyết dứt điểm vụ việc, phía Tân Đức đã cho người tháo rào chắn, nối lại ống nước…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.