Jetstar Pacific hủy chuyến, hàng trăm hành khách chờ đợi thâu đêm

08/06/2016 17:43 GMT+7

Chuyến bay từ Liên Khương (Lâm Đồng) đi Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) bị hủy, hành khách phải chờ đợi suốt 18 giờ liền mới được giải quyết tương đối ổn thỏa.

Chuyến bay số hiệu BL 232 Y của Hãng hàng không Jetstar Pacific, từ Liên Khương (Lâm Đồng) đi Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), dự kiến cất cánh lúc 19 giờ 5 phút ngày 7.6, bị hủy chuyến khiến 170 hành khách thấp thỏm chờ đợi thâu đêm nhưng đại diện Jetstar Pacific không một lời giải thích hoặc xin lỗi.
Ông Cái Vĩnh Tuấn, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế (hành khách của chuyến bay BL 232 Y), cho biết từ chiều qua đến trưa nay 8.6, đại diện Jetstar Pacific không hề thông báo lý do chuyến bay bị hủy, không có một lời xin lỗi hành khách. Ông Tuấn cho biết sáng nay ông chủ trì một cuộc họp ở Thừa Thiên-Huế nhưng phải gọi điện về xin lỗi và hoãn cuộc họp. Ông Tuấn cho biết thêm việc hoãn chuyến, hủy chuyến bay vẫn thường xảy ra, nhưng cách xử lý của Jetstar Pacific tại sân bay Liên Khương rất thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng hành khách.
Tương tự, bà Phạm Thị Hoa (ngụ TP.Đà Lạt) cho biết 13 giờ 30 ngày 8.6 bà có cuộc họp tại Huế nhưng không thể đến Huế, bà Hoa đi cùng 3 người khác đã yêu cầu Jetstar Pacific hoàn trả lại tiền vé khứ hồi 12.800.000 đồng/4 vé, nhưng đại diện Jetstar Pacific từ chối vì cho rằng giá vé trên không đúng thực tế (!?).
Hành khách thấp thỏm chờ được giải quyết đi Huế Ảnh Lâm Viên
Bà Hoa cho biết suốt đêm qua hàng trăm người thấp thỏm chờ đợi. Nhiều phụ nữ mang thai và trẻ em quá mệt mỏi phải nằm la liệt tại phòng chờ sân bay. Điều đáng nói, Jetstar Pacific không hề cung cấp nước uống và thức ăn cho hành khách theo qui định.
Còn ông Hoàng Ngọc Gia (ngụ TP.Huế) bức xúc: “Hủy chuyến bay nhưng Jetstar Pacific không giải thích lý do, không xin lỗi. Đến 24 giờ mới thuê xe đưa hành khách đến một khách sạn ở thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng) ngủ qua đêm, nhưng từ hôm qua đến trưa nay chúng tôi phải tự túc ăn uống”.
Một chuyên viên Cảng vụ Hàng không VN tại Liên Khương xác nhận với Thanh Niên chiều tối qua chuyến bay của Jetstar Pacific từ Huế vào Liên Khương chuẩn bị bay lại ra Huế nhưng do sự cố kỹ thuật không thể cất cánh.
Đầu giờ chiều nay ông Huỳnh Quốc Tiến, đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Liên Khương, cho biết chuyến bay BL 232 Y, từ Liên Khương đi Huế có 170 hành khách. Sáng nay có 96 hành khách đồng ý đi xe khách từ Liên Khương xuống TP.HCM, sau đó có 50 hành khách bay từ Tân Sơn Nhất ra Đà Nẵng. Hơn 20 hành khách chấp nhận tiền bồi thường 300.000 đồng/khách và đi ô tô từ Đà Lạt ra Huế. Đầu giờ chiều nay tiếp tục có 14 hành khách chấp nhận bồi thường 300.000 đồng/khách, tự đón xe đi Cam Ranh (Khánh Hòa) để 17 giờ hôm nay kịp lên máy bay Jetstar Pacific bay ra Huế.
Hiện vẫn còn trường hợp bà Phạm Thị Hoa (và 3 người đi cùng) không đi Huế nữa nhưng chưa được giải quyết trả lại tiền vé khứ hồi theo yêu cầu.
Chiều 8.6, đại diện Jetstar Pacific cho biết tối 7.6 một máy bay của hãng được bố trí đến sân bay Liên Khương để thực hiện chuyến bay BL 232 từ Đà Lạt đi Huế. Trong quá trình kiểm tra theo quy định an toàn, các chuyên gia nhận thấy máy bay cần phải sửa chữa kỹ thuật vì vậy chuyến bay BL 232 bắt buộc phải hủy. Sau đó Jetstar Pacific bố trí cho hành khách về khách sạn nghỉ ngơi để sáng hôm sau ra sân bay tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở bảo dưỡng tại sân bay Liên Khương không đáp ứng được nên máy bay cần phải trở về sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra thay vì thực hiện chuyến bay đi Huế như dự kiến. Hành khách trên chuyến bay này được Jetstar Pacific bố trí sang chuyến bay khác, một số khách được hãng chuyển đổi hành trình bay hoặc hoàn vé miễn phí, bao gồm tiền bồi thường theo quy định.
Theo đại diện Jetstar Pacific mặc dù đã nỗ lực phục vụ và xử lý tình huống theo quy định nhằm bảo đảm an toàn bay, tuy nhiên Jetstar Pacific đánh giá sự việc này gây ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của hành khách. Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách đã bị ảnh hưởng vì sự cố này, đồng thời sẽ nghiêm túc yêu cầu các bộ phận tại sân bay rút kinh nghiệm trong việc phục vụ và thông tin cho hành khách để tránh những phát sinh đáng tiếc có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.