Jetstar Pacific chính thức 'thay tên đổi họ'

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Từ 0 giờ hôm nay 29.7, Hãng hàng không Pacific Airlines (tiền thân là Jetstar Pacific Airlines) đã chính thức chuyển đổi sang hệ thống đặt giữ chỗ Passenger Service System (PSS) của Sabre (Mỹ) khi triển khai lịch bay thường lệ.
Pacific Airlines với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines /// Ảnh: VNA Pacific Airlines với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines - Ảnh: VNA
Pacific Airlines với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines
Ảnh: VNA
Đồng thời, Hãng cũng chuyển đổi website mới sang địa chỉ www.pacificairlines.com từ ngày 31.7 để thay thế cho website www.Jetstar.com theo thỏa thuận ngừng hợp đồng nhượng quyền thương hiệu và sử dụng hệ thống với Jetstar Group.
Đây là một trong những thay đổi lớn trong quá trình chuyển đổi của Pacific Airlines, nhằm nâng cao hiệu quả và thúc đẩy tiềm năng phát triển chiến lược thương hiệu kép Vietnam Airlines và Pacific Airlines, giúp hãng đồng hành cùng Vietnam Airlines Group trong quá trình phát triển tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Thông tin từ Pacific Airlines cho biết Sabre là hệ thống đặt giữ chỗ đã được Vietnam Airlines (VNA) sử dụng hơn một thập kỷ qua. Việc Pacific Airlines chuyển đổi sang hệ thống này sẽ giúp cả hai hãng hàng không hưởng lợi từ một nền tảng công nghệ tích hợp chung, giúp cải thiện hiệu quả vận hành đồng thời mang lại sự thuận tiện cho hành khách.
Trong giai đoạn đầu chuyển đổi, hành khách khi truy cập vào website www.pacificairlines.com.vn hoặc www.pacificairlines.com để đặt chỗ, mua vé hay làm thủ tục trực tuyến sẽ được chuyển hướng đến website www.vietnamairlines.com để thực hiện các bước tiếp theo. Các chuyến bay Pacific Airlines đều khai thác liên danh với Vietnam Airlines và được hiển thị theo số hiệu VN 6xxx.
Hành khách mua vé trên các chuyến bay do Pacific Airlines khai thác sẽ làm thủ tục check- in tại quầy của Pacific Airlines như thường lệ cùng các tiêu chuẩn về dịch vụ, hành lý theo quy định. Hãng sẽ bố trí nhân sự để hỗ trợ hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại sân bay.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập thường xuyên website www.pacificairlines.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/PacificAirlinesFanpage; liên hệ các phòng vé của Pacific Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001550.
Trước đó, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cho biết VNA và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi với Jetstar Pacific (JPA) nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này. Đây cũng là động thái nằm trong chiến lược thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.
Cụ thể, việc tái cơ cấu lần này gồm 3 nội dung lớn: Thứ nhất là tái cơ cấu cổ đông. Qantas rút vốn, VNA sẽ nắm giữ 98% cổ phần của JPA. Thứ hai, thay đổi phương thức tổ chức bán. Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hóa mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines. Như vậy, JPA sẽ phối hợp với VNA, tận dụng mạng bán sâu rộng của VNA trên khắp thế giới để sản phẩm của JPA được đưa đến khắp các thị trường trong nước và quốc tế, đảm bảo lợi ích cao nhất. Cuối cùng, Jetstar Pacific sẽ đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Tuan Tran minh

Tuan Tran minh

Chúc mừng có sự thay đổi. Mong hãng đừng hủy và nhỡ chuyến. Hành khách ủng hộ hãng

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU