Jeff Bezos làm giàu từ Amazon, nhưng đặt Blue Origin lên hàng đầu

Thu Thảo
Thu Thảo
29/04/2018 16:41 GMT+7

Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos cho hay doanh nghiệp vũ trụ Blue, chứ không phải là Amazon hay tờ The Washington Post, mới là đại diện cho "công việc quan trọng nhất" trong đời mình.

Theo Business Insider, ông Bezos tiết lộ như trên trong bài phỏng vấn mới nhất. Tỉ phú này cho rằng Blue Origin mang tính cấp bách đối với sự tồn tại lâu dài của con người.
Tầm nhìn của ông về xã hội loài người liên hành tinh thực sự bắt đầu từ khi ông còn nhỏ, được đẩy lên cao bằng doanh nghiệp vũ trụ tư nhân trong cuộc đua đưa con người vào không gian với hãng SpaceX của tỉ phú Elon Musk. Hôm nay 29.4, Blue Origin, công ty có kế hoạch tham vọng là đưa khách du lịch ra ngoài trái đất sớm nhất là trong năm nay, phóng tên lửa đầu tiên trong năm 2018.
Khi được hỏi liệu ông có xem việc thám hiểm không gian quan trọng hơn các hoạt động kinh doanh khác của mình hay không, Bezos đáp: “Có. Đưa con người vào không gian cực kỳ quan trọng với tôi. Tôi tin vào khung thời gian dài nhất, và thực sự đang nghĩ đến khung thời gian vài trăm năm, vì thế sau vài thập niên, Blue Origin là công việc quan trọng nhất mà tôi đang làm”.
Câu trả lời của ông khá gây ngạc nhiên trong bối cảnh Bezos đã và đang xây dựng hãng thương mại điện tử của mình thành cái tên lớn trên toàn thế giới. Ông cũng mua tờ The Washington Post vào năm 2013. Mới năm ngoái, ông còn lấn sân sang ngành bán lẻ thực phẩm bằng cách thâu tóm Whole Foods.
Ông nói thêm: “Tôi theo đuổi công việc này vì tôi tin rằng nếu chúng ta không làm vậy, chúng ta sẽ ở với một nền văn minh ứ đọng, tôi thấy việc này rất mất tinh thần. Con người tận hưởng một nền văn minh năng động của tăng trưởng và thay đổi, và đi vào không gian là không thể thiếu trong việc tiếp nối nền văn minh đó”.
Ông Bezos dự báo ngành công nghiệp nặng sẽ được chuyển sang các hành tinh khác, trong khi trái đất sẽ được dành riêng cho cuộc sống của con người và các ngành công nghiệp nhẹ. Ông cũng chia sẻ rằng mỗi năm trôi qua, ông ngày càng bị thuyết phục về sự cần thiết của việc thăm dò và phát triển không gian. Hiện tỉ phú số một thế giới rót 1 tỉ USD cho Blue Origin mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.