Jeep ra mắt chiếc xe đầu tiên sản xuất ở Ấn Độ

03/08/2017 15:27 GMT+7

Hãng ô tô biểu tượng Mỹ chính thức ra mắt Compass 2017, chiếc xe Jeep đầu tiên được sản xuất tại Ấn Độ.

Theo CNN, sự kiện này đánh dấu một bước cam kết mới của Jeep tại Ấn Độ, nơi trước đây Jeep đã bán những dòng xe, bao gồm Wrangler và Cherokee, nhưng tất cả đều được nhập khẩu từ Mỹ.
“Việc mở rộng sản xuất sang một trong những thị trường lớn nhất thế giới như Ấn Độ sẽ thúc đẩy tăng trưởng và sự phát triển của chúng tôi”, Paul Alcala, người đứng đầu các hoạt động của Jeep tại khu vực châu Á, nói.
Fiat Chrysler (FCAU), công ty mẹ của Jeep, cho biết họ đã nhận được 5.000 đơn đặt hàng trước cho mẫu xe mới này chỉ trong hơn một tháng. Dây chuyền sản xuất Compass được “lăn bánh” trong một nhà máy lắp ráp Ranjangaon gần Pune, thành phố nổi tiếng về sản xuất ô tô của Ấn Độ.
Theo các chuyên gia kinh tế, quyết định sản xuất thế hệ xe Jeep dũng mãnh dòng SUV ở đất nước Nam Á được cho là câu trả lời cho lời kêu gọi “Make in India” của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dành cho các doanh nghiệp Mỹ. Điều này cũng làm cho chiến dịch kêu gọi đầu tư do chính phủ các quốc gia tiến hành trở nên căng thẳng hơn, đặc biệt khi trước đó vài tháng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh “Mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ” nhằm hạn chế việc mua sản phẩm, cũng như thuê nhân lực từ nước ngoài. Tuy nhiên, phía Jeep nói rằng quyết định của họ được đưa ra trước khi Tổng thống Trump nhậm chức.
Ấn Độ đã bán được gần 3 triệu chiếc xe trong năm ngoái và sẵn sàng vượt Nhật Bản để trở thành thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới vào năm 2020. Không chỉ có Jeep mà nhiều thương hiệu ô tô toàn cầu như Volkswagen, Peugeot, Citroen và Kia cũng đã tăng cường sự hiện diện của họ tại quốc gia này trong vài tháng qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.