Japan Festival 2016 tại TP.HCM

20/11/2016 09:02 GMT+7

Trong hai ngày 19 - 20.11, tại khu B - công viên 23.9 (TP.HCM) diễn ra chuỗi sự kiện Japan Festival 2016.

 Đây là chuỗi sự kiện tổng hợp về Nhật Bản lớn nhất VN, nhằm giới thiệu về nền văn hóa, nét truyền thống, con người xứ sở hoa anh đào.
Cũng trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện này, vào chiều 18.11, hơn 100 khách mời là đại diện từ các doanh nghiệp đại lý hóa mỹ phẩm tại VN cùng đại diện 6 thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản đã tham dự hội thảo “Mỹ phẩm Nhật - tôn vinh vẻ đẹp Việt”, do Báo Tuổi Trẻ TP.HCM và Báo Mainichi (Nhật Bản) đồng tổ chức.
Trong ngày 19.11, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Hội Nông dân VN đồng tổ chức hội thảo “Kinh doanh nông nghiệp tại VN - định hướng tương lai gần”. Các đại biểu đến từ Nhật Bản thừa nhận VN là cường quốc về nông nghiệp và là một trong những nước xuất khẩu gạo, hạt điều, cà phê, hạt tiêu... lớn trên thế giới. Tuy nhiên nếu so với các nước trong khu vực thì nền nông nghiệp VN vẫn còn nhiều hạn chế.
Cụ thể nếu chia quá trình phát triển của một nền nông nghiệp thành 3 giai đoạn là: Đáp ứng nhu cầu lương thực nội địa, giai đoạn đẩy mạnh xuất khẩu mang tính triệt để và giai đoạn 3 là quay về với nhu cầu nội địa đã phát triển thì VN mới ở giai đoạn thứ 2. Trong khi đó, các nước lân cận như Thái Lan đã bước qua giai đoạn 3 từ năm 2000 và Trung Quốc là năm 2010.
Chính vì vậy, chính phủ Nhật Bản và JICA cũng đã có các hoạt động thúc đẩy hợp tác công tư nhằm xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm ở VN. Nhật Bản cũng muốn thu hút lao động VN sang Nhật làm việc để trực tiếp học tập và tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, từ đó mang về áp dụng vào nền nông nghiệp VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.