IPO thành công Tổng công ty vật liệu xây dựng số 1

19/08/2016 16:51 GMT+7

Hôm nay 19.8, buổi đấu giá 25 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng công ty vật liệu xây dựng số 1 (FICO) thành công khi số lượng CP trên được các nhà đầu tư mua hết.

Kết quả giá đặt mua bình quân đạt 10.502 đồng/cổ phần - CP (mức giá khởi điểm là 10.500 đồng/CP) và giá đặt mua cao nhất là 16.800 đồng/CP. Có 45 nhà đầu tư cá nhân đã trúng giá đợt mua này và không có nhà đầu tư tổ chức nào tham gia.
Trước đó, vào tháng 5.2016, FICO đã ký kết hợp đồng nguyên tắc bán CP cho nhà đầu tư chiến lược là Công ty CP đầu tư Xuân Cầu, một doanh nghiệp bất động sản tại Hà Nội được biết đến với một số dự án như Xanh Villas, Trương Định Plaza, Xuân Phú Hưng… Một công ty khác trong hệ thống Xuân Cầu là Công ty TNHH Xuân Cầu khá nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xe máy Piaggio.
Theo phương án cổ phần hóa đã được phê duyệt, FICO có vốn điều lệ là 1.270 tỉ đồng. Bên cạnh việc bán đấu giá CP ra công chúng, công ty sẽ bán 40% CP cho đối tác chiến lược, nhà nước giữ lại 40% vốn sau cổ phần hóa số còn lại bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp.
FICO là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng; khai thác, chế biến và kinh doanh khoáng sản; đầu tư, kinh doanh và thi công xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị; kinh doanh phát triển nhà; kinh doanh bất động sản… Đây là tổng công ty thứ tư của Bộ Xây dựng thực hiện IPO trong năm nay, sau Tổng công ty Tư vấn Xây dựng - VNCC, Tổng công ty Cơ khí Xây dựng - Coma và Tổng công ty Xây dựng số 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.