“Internet of things” - Tăng trưởng với tốc độ không hạn chế

03/07/2015 08:00 GMT+7

Tại sự kiện Việt Nam ICT Summit 2015 (Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam) vừa qua, các chuyên gia đều có chung nhận định rằng: Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển với tốc độ không hạn chế nhờ nắm bắt công nghệ thông tin (CNTT).

Tại sự kiện Việt Nam ICT Summit 2015 (Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam) vừa qua, các chuyên gia đều có chung nhận định rằng: Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển với tốc độ không hạn chế nhờ nắm bắt công nghệ thông tin (CNTT).
 
Qua đó, “Internet of things” là xu hướng tất yếu và cuộc cách mạng mới SMAC (viết tắt của Social - Xã hội; Mobile - Di động; Analytics - Phân tích, dựa trên Dữ liệu lớn và Cloud - Đám mây) sẽ là nền tảng để ứng dụng CNTT vào phát triển kinh tế và xã hội.
Dưới bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước có nhiều chuyển biến tích cực, CNTT đang ngày càng gia tăng sự hiện hữu ở mọi lĩnh vực đời sống xã hội, internet đang trở thành cầu nối toàn cầu, giúp thế giới trở nên “nhanh” hơn và “phẳng” hơn. Điều đó là tác nhân thúc đẩy các công ty, tập đoàn công nghệ thông tin nói chung và viễn thông nói riêng đến với những cơ hội và thách thức lớn hơn bao giờ hết.
Trong đó, FPT Telecom trở thành doanh nghiệp viễn thông được đánh giá là tích cực chuyển mình nhằm góp phần nâng cao chất lượng cho nền tảng truyền dẫn internet tại Việt Nam. Đứng trước thách thức của xu hướng băng thông rộng, thời gian gần đây, FPT đã không ngần ngại đầu tư nâng cấp, chuyển đổi hạ tầng quang nhằm mang đến cho người dùng Việt Nam cơ hội tiếp cận công nghệ mới.
Song song với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, vừa qua, viễn thông FPT còn tiếp tục thực hiện chính sách nâng băng thông, giữ nguyên giá dịch vụ, tăng tốc độ truy cập internet lên ngưỡng cao hơn. Động thái thay đổi kịp thời và kiên quyết này của FPT Telecom được coi là đã tạo nên “làn sóng mới”, cải thiện trải nghiệm sử dụng internet của người dùng Việt.
Với những chuyển biến ấn tượng trên thị trường trong nước của các doanh nghiệp viễn thông nói chung và FPT Telecom nói riêng, theo trang tin công nghệ nổi tiếng Techinasia (Singapore), Việt Nam đang có tốc độ internet băng thông rộng cao hơn mức trung bình châu Á (xếp thứ 9/20) với con số 17.3Mbps và châu Á cũng đang có tốc độ trung bình cao hơn so với thế giới. Trong khi đó giá cước lại được đánh giá là tương đối phù hợp.
Đây là điều kiện thuận lợi cho phép các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… phát triển tăng tốc các hoạt động kinh doanh, sản xuất và phục vụ đời sống. Vô hình chung, xã hội ngày càng chú trọng hơn vào CNTT, viễn thông, ủng hộ cho những cải tiến và xu hướng như nâng cấp hạ tầng, băng thông, tăng chất lượng dịch vụ, công nghệ, nền tảng..., tương tự những gì các doanh nghiệp như FPT Telecom đang nỗ lực đem tới cho thị trường, với mục tiêu tiên quyết là phục vụ người tiêu dùng và phát triển kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.