IHG phát triển thêm 50% dự án khách sạn, resort tại Việt Nam trong 2 năm tới

Mai Vọng
Mai Vọng
17/03/2021 18:22 GMT+7

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts vừa công bố kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn resort tại Việt Nam trong 2 năm tới, đồng thời sẽ ra mắt thêm 4 thương hiệu trong lộ trình phục hồi từ đại dịch Covid-19 .

Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển của IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc cho biết: “Để đạt được mục tiêu trên, IHG sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển khách sạn đoạt giải thưởng và uy tín thuộc phân khúc sang trọng hiện có. Six Senses và InterContinental là những thương hiệu IHG không chỉ được ưa thích tại Việt Nam mà còn cả trên toàn cầu, và giờ đây chúng tôi muốn mở rộng thêm danh tiếng ở phân khúc tầm trung”.
IHG hiện có gần 6.000 khách sạn trên khắp thế giới thuộc 16 thương hiệu, trong đó có 13 khách sạn với khoảng 3.700 phòng tại Việt Nam. Trong 2 năm tới, IHG có kế hoạch giới thiệu đến khách hàng tại Việt Nam 3 thương hiệu, đó là Regent, voco™ Hotels và Hotel Indigo.
IHG sẽ khai trương khách sạn Regent Phú Quốc trong thời gian tới và đây cũng là khách sạn Regent đầu tiên được xây dựng mới ngay từ đầu tính từ thời điểm IHG mua lại thương hiệu này. Kế đến sẽ là Voco - một thương hiệu cao cấp sắp có mặt tại Đà Nẵng. Sau giai đoạn ra mắt đầu tiên vào năm 2018, Voco đến nay đã hiện diện tại hơn 20 quốc gia, tổ chức khoảng 50 lễ ký kết và khai trương. IHG đặt mục tiêu 200 khách sạn Voco trong vòng 10 năm sau mốc ra mắt này.
Một trong những kế hoạch đáng mong đợi khác là sự kiện ra mắt thương hiệu Hotel Indigo tại Việt Nam. Khách sạn Hotel Indigo Saigon The City tọa lạc trên đường Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM. Tiếp đến, Crowne Plaza, một trong những thương hiệu cao cấp nhất thế giới, cũng đang tiếp tục mở rộng tại Việt Nam bằng sự kiện ra mắt khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay trong thời gian tới. Thương hiệu này hiện IHG có kế hoạch mở rộng tại Bình Dương, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.
Ngoài ra, IHG cũng sắp tiến hành kế hoạch mở rộng chuỗi thương hiệu Holiday Inn tại Việt Nam thông qua dự án Holiday Inn Resort Hồ Tràm, đồng thời cũng đang chuẩn bị cho sự khai trương của thương hiệu Holiday Inn Express.
“Chúng tôi mong muốn mở rộng nhiều khách sạn phục vụ nguồn khách nội địa tại Việt Nam, phát triển xung quanh Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và tại các khu vực công nghiệp như Vinh (Nghệ An), Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương, cũng như xây dựng các điểm resort phục vụ khách gia đình tại Quy Nhơn (Bình Định), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Hòa Bình” - bà Serena Lim cho biết. 
Theo ông Rajit Sukumaran, Giám đốc điều hành IHG tại Đông Nam Á và Hàn Quốc, kế hoạch phát triển của tập đoàn tại Việt Nam được củng cố nhờ tốc độ phục hồi sau dịch của dải đất hình chữ S cũng như chiến lược toàn cầu của IHG.
Dù các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại, đóng cửa biên giới và các động thái giãn cách xã hội vẫn đang tác động đáng kể đến ngành dịch vụ khách sạn, nhưng đại diện IHG cho rằng có nhiều lý do để lạc quan và bày tỏ sự hào hứng với kế hoạch mở rộng các danh mục phát triển tại Việt Nam.
Một trong những lý do, theo ông Rajit Sukumaran, "Việt Nam là một ví dụ tuyệt vời về niềm tin tích cực rằng ngành dịch vụ khách sạn sẽ tiếp tục đi lên theo đà phục hồi Covid-19. Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát đại dịch. Tất cả các khách sạn của chúng tôi tại Việt Nam đều đã hoạt động đón khách trở lại và ghi nhận sự tăng trưởng về số lượng phòng đặt cho mục đích du lịch nghỉ dưỡng và công vụ. Điều này cho thấy các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng mà chúng tôi nhìn nhận trước đại dịch vẫn duy trì, và ngành du lịch khách sạn sẽ quay trở lại đà tăng trưởng trong tương lai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.