Huyền thoại đầu tư Warren Buffett vẫn tin tưởng vào Apple

17/05/2016 07:38 GMT+7

Dù nhiều nhà đầu tư tháo chạy, tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett vẫn đang đặt cược rằng Apple sẽ lại đi lên.

Bloomberg trích hồ sơ pháp lý mà hãng Berkshire Hathaway vừa nộp lên giới quản lý cho hay công ty của tỉ phú Warren Buffett nắm giữ 9,81 triệu cổ phiếu Apple tính đến ngày 31.3. Lượng cổ phiếu trên có tổng trị giá 1,07 tỉ USD hồi cuối quý 1/2016.

Tháng trước, Apple công bố quý sụt giảm doanh thu lần đầu tiên trong 13 năm qua và giới đầu tư lo ngại rằng những ngày ăn nên làm ra nhất của ông lớn công nghệ này đã qua. Dù vậy, đợt trượt giá của cổ phiếu Apple từ giữa năm ngoái là cơ hội cho tập đoàn Berkshire, dù ông Buffett thường tránh đầu tư vào các hãng công nghệ.

“Giá trị hiện giờ của Apple rất hợp lý, nó là công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng nhiều hơn là một hãng công nghệ. Công ty có mô hình tài chính tốt, thương hiệu lớn và cổ phiếu giá rẻ”, ông Jeff Matthews, tác giả nhiều đầu sách liên quan đến tập đoàn Berkshire nói.

Hôm 16.5, cổ phiếu Apple tăng 2,4% lên 92,71 USD/cổ phiếu ở New York (Mỹ). Tính từ đầu năm đến ngày 13.5, cổ phiếu hãng giảm 14%.

Bước đi của huyền thoại đầu tư Warren Buffett ngược lại với nhiều nhà đầu tư nổi tiếng khác như David Tepper và Carl Icahn. Tỉ phú Tepper của hãng Appaloosa Management cho biết công ty ông bán toàn bộ cổ phiếu Apple trong quý 1/2016. Tỉ phú Icahn - người từng là một trong 10 nhà đầu tư lớn nhất vào Apple - cũng thoái lui khỏi hãng công nghệ có trụ sở tại California.

tin liên quan

Nhiều nhà đầu tư tháo chạy khỏi Apple
Sau khi Carl Icahn, nhà đầu tư từng tự tin rằng Apple có thể trị giá hơn 1.000 tỉ USD, bán sạch cổ phiếu Apple, tỉ phú David Tepper cũng làm tương tự.

CEO Apple Tim Cook hiện chuyển mối quan tâm về dịch vụ và khám phá các công nghệ mới như xe tự lái nhằm giảm phụ thuộc vào điện thoại iPhone.  Giám đốc quản lý Cyrus Mewawalla tại công ty CM Research (Anh) cho hay các phát kiến trên có thể chưa đem lại kết quả trong năm nay, song sẽ kết trái ngọt cho những nhà đầu tư kiên nhẫn hơn.

Về phần Berkshire, công ty đầu tư sâu hơn vào mảng công nghệ trong những năm gần đây. Todd Combs, một trong những nhà đầu tư vào Berkshire Hathaway, đổ tiền vào Intel còn chính ông Buffett thì đang hỗ trợ tỉ phú Dan Gilbert đấu thầu cho mảng kinh doanh internet cốt lõi của hãng Yahoo.

Hiện Berkshire Hathaway có cổ phần trong công ty International Business Machines, Visa, Deere & Co. và Bank of New York Mellon. Tập đoàn không còn nắm cổ phiếu hãng viễn thông AT&T và giảm đầu tư vào Wal-Mart Stores. Công ty thực phẩm Kraft Heinz và ngân hàng Wells Fargo là hai hãng mà Berkshire Hathaway nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.