Hủy phát sóng cuộc thi Hoa hậu Mỹ vì… tỉ phú Donald Trump

26/06/2015 08:51 GMT+7

(TNO) Univision – kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha lớn nhất tại Mỹ - vừa tuyên bố hủy phát sóng chương trình Hoa hậu Mỹ để phản đối phát ngôn của tỉ phú đang tranh cử tổng thống, ông Donald Trump.

(TNO) Univision - kênh truyền hình tiếng Tây Ban Nha lớn nhất tại Mỹ - vừa tuyên bố hủy phát sóng chương trình Hoa hậu Mỹ để phản đối phát ngôn của tỉ phú đang tranh cử tổng thống, ông Donald Trump.

Tỉ phú Donald Trump có nhiều phát ngôn gây tranh cãi khi tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ - Ảnh: AFP
Mạng truyền hình sử dụng tiếng Tây Ban Nha lớn nhất ở Mỹ Univision vừa hủy việc phát sóng cuộc thi Hoa hậu Mỹ. Cuộc thi sắc đẹp này là Miss USA, hiện thuộc một phần sở hữu của vị tỉ phú vừa tuyên bố sẽ chạy đua đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ hôm 16.6.
Hôm 25.6, Unvision tuyên bố hãng “kết thúc mối quan hệ kinh doanh của công ty với đối tác là Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, tổ chức thuộc một phần sở hữu của Donald Trump, vì bình luận công kích của ông đối với người nhập cư Mexico”.
Theo ABCNews, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ là liên doanh của ông Trump và NBCUniversal thuộc hãng Comcast.
Không lâu sau khi Univision quay lưng với cuộc thi sắc đẹp Mỹ, người Tây Ban Nha đồng ý dẫn cuộc thi này cũng từ chối tham gia chương trình.
Người nhập cư Mexico là một trong số nhiều phát ngôn gây tranh cãi và phản đối của Donald Trump khi ông tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ hồi tuần trước. Ông nói rằng người nhập cư Mexico “có rất nhiều vấn đề” và “đem lại những vấn đề cho người Mỹ”.
CNN trích dẫn lời tỉ phú sở hữu hơn 9,2 tỉ USD: “Họ mang ma túy, tội phạm và hiếp dâm. Tôi cho rằng một vài trong số họ là những người tốt”.
Jorge Ramos, người dẫn chương trình trên kênh Univision gọi nhận định của ông Trump là “vô lý” và “thành kiến”.
Người đại diện của Donald Trump và NBCUniversal hiện chưa đưa ra bình luận nào. Song vị tỉ phú này đã phản ứng bằng 3 dòng trên Twitter cá nhân.
“Chính phủ Mexico không muốn tôi nói về tình hình khủng khiếp ở biên giới và các giao dịch thương mại. Không có cách nào để buộc Univision làm cho tôi ngưng lại. Univision quay lưng với cuộc thi vì tôi để lộ các giao dịch thương mại kinh khủng mà Mỹ làm với Mexico”, ông viết.
Được biết, Univision vừa đi đến hợp đồng dài hạn với Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cách đây 5 tháng. Theo hợp đồng này, Univision sẽ là đơn vị phát sóng và đồng sản xuất các cuộc thi sắc đẹp gồm Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Hoàn vũ trong 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.