Hướng dẫn shipper tại TP.HCM đi xét nghiệm miễn phí tránh ùn ứ

31/08/2021 08:29 GMT+7

Sở Công thương TP.HCM cho biết đã cập nhật dữ liệu shipper của các đơn vị doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND TP.

Triển khai kế hoạch thực hiện xét nghiệm miễn phí cho lực lượng shipper tại TP.HCM tới các doanh nghiệp, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết Sở đã gửi số lượng shipper đến UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức để chuẩn bị cho công tác xét nghiệm (Sở không gửi thông tin cá nhân của từng shipper vì lý do bảo mật).
Tất cả các chốt, trạm đều có thể kiểm tra trực tuyển thông tin shipper. Sở Y tế thông báo đã triển khai đến UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức việc cấp Giấy xác nhận xét nghiệm cho shipper. Tuy nhiên, có thể mẫu giấy ở mỗi địa phương sẽ khác nhau.

Shipper ngày đầu hoạt động lại ở 8 quận huyện ‘vùng đỏ’: Bối rối tìm nơi xét nghiệm

Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp thông báo tới các shipper lưu ý một số thông tin như trực tiếp kiếm tra thông tin cá nhân của mình theo đường dẫn http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/tra-cuu-shipper. Trường hợp có sai sót, nhanh chóng báo đại diện doanh nghiệp để liên hệ Sở Công thương điều chỉnh. Đầu mối tiếp nhận, giải quyết là anh Đoàn Trung Kiên.
Đồng thời, tài xế cần xem kỹ địa chỉ các Trạm Y tế lưu động ở gần nơi cư trú để tiện đến xét nghiệm (theo danh sách, có hơn 400 Trạm Y tế lưu động được triển khai thực hiện việc xét nghiệm cho các shipper. Doanh nghiệp, tài xế có thể tải danh sách các điểm xét nghiệm lưu động tại đây). Khi đi xét nghiệm, các shipper nên mở sẵn điện thoại, vào mục “Tra cứu shipper" để xác nhận thông tin với Trạm Y tế, tránh ùn ứ. Trường hợp thấy đông người, tài xế có thể chuyển sang Trạm Y tế lưu động gần đó. "Trong 1 - 2 ngày đầu có thể hơi bỡ ngỡ, sau đó sẽ ổn định" - đại diện Sở Công thương trấn an các tài xế.
Trước đó, Sở Công thương TP.HCM đã làm việc với Sở Y tế và thống nhất hỗ trợ miễn phí việc xét nghiệm nhanh cho các shipper (đã được đăng ký với Sở Công thương) tại các Trạm Y tế lưu động trên địa bàn thành phố.
Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp hướng dẫn shipper liên hệ Trạm Y tế lưu động tại quận, huyện, TP.Thủ Đức - nơi shipper cư trú để thực hiện việc xét nghiệm nhanh hằng ngày hoặc 2 ngày/lần (theo quy định tại Công văn số 2925).

Các quận, huyện tại TP.HCM chủ động quyết định việc cho shipper đi chợ hộ trong dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.