Huawei phát hành ví bitcoin trên điện thoại di động

11/05/2018 14:20 GMT+7

Người dùng điện thoại di động của Huawei sẽ có thể tải ví bitcoin lần đầu tiên bắt đầu từ ngày 11.5.2018.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ ba thế giới, sẽ cho ra mắt ví bitcoin BTC.com trong cửa hàng ứng dụng AppGallery của hãng, Bloomberg dẫn thông tin từ ông Alejandro de la Torre, phó chủ tịch hoạt động kinh doanh của BTC.com.
Ví bitcoin BTC.com sẽ là ứng dụng tiền mã hóa đầu tiên được cài sẵn trên tất cả các điện thoại Huawei và Honor mới. Ví này sẽ sớm được tung ra trên các thiết bị cũ trong những tháng tới.
Đây là động thái có khả năng tác động nhiều nhất đến thị trường Trung Quốc, nơi Huawei đang là đơn vị bán điện thoại di động lớn nhất. Chính phủ Bắc Kinh đã chặn cửa hàng Google Play của Android và một số phần của AppStore để hạn chế quyền truy cập vào các ứng dụng như BTC.com. Tuy nhiên, mặc cho giới quản lý cấm giao dịch bitcoin và ICO, hoạt động huy động vốn thông qua việc phát hành tiền mã hóa lần đầu, người dùng giờ đây vẫn có thể sở hữu tiền mã hóa.
"Đó là một cơ hội tốt để khai thác thị trường Trung Quốc. Nhu cầu sử dụng các ứng dụng để thanh toán không cần dùng tiền mặt ở đây là rất lớn, trong khi đó hệ thống ngân hàng truyền thống đang có nhiều thiếu sót. Vì vậy, đây là trường hợp tốt để thanh toán tiền mã hóa phát triển”, ông de la Torre nói.
Được biết, Huawei đang xem xét việc phát triển một dòng điện thoại di động với những ứng dụng dựa trên công nghệ blockchain. BTC.com thuộc sở hữu của Bitmain Technologies, nhà sản xuất phần cứng khai thác tiền mã hóa lớn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.