HSBC cân nhắc chuyển trụ sở khỏi nước Anh

25/04/2015 10:24 GMT+7

(TNO) HSBC - một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới - đang xem xét việc chuyển các trụ sở của mình ra khỏi nước Anh vì các điều luật khắt khe ở đây và dấu hỏi về tương lai nước này trong Liên minh châu Âu (EU).

(TNO) HSBC - một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới - đang xem xét việc chuyển các trụ sở của mình ra khỏi nước Anh vì các điều luật khắt khe ở đây và dấu hỏi về tương lai nước này trong Liên minh châu Âu (EU).

Ngân hàng HSBC đang xem xét chuyển hết trụ sở ra khỏi nước Anh - Ảnh: Reuters
CNN hôm 24.4 đưa tin Chủ tịch HSBC Dougles Flint cho biết, “các cải cách pháp lý và cấu trúc được đặt thời điểm hậu khủng hoảng” là lý do khiến ngân hàng này quyết định xem xét vấn đề đã được bàn bạc từ vài năm nay.
“Đây là câu hỏi phức tạp và vẫn còn quá sớm để nói quyết định trên sẽ được thực hiện khi nào. Tuy nhiên, chúng tôi đang tiến hành”, ông Flint cho hay.
Cổ phiếu ngân hàng giảm khoảng 3% tại London (Anh) ngay sau thông báo trên.
Tuyên bố này đến sau thời điểm nhạy cảm đối với các doanh nghiệp Anh. Nền kinh tế Anh vẫn tăng trưởng tốt nhưng giới điều hành doanh nghiệp đang lo lắng về cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 7.5 tới sẽ tạo ra môi trường tiêu cực cho các công ty, đồng thời là mối nguy cho vị trí thành viên EU của Anh.
“HSBC đã rất khó khăn trong thời gian gần đây”, ông Flint nói.
Đảng Lao động vừa công bố kế hoạch thắt chặt quy định ngân hàng. Đảng Bảo thủ của Thủ tướng đương nhiệm David Cameron thì hứa sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về việc liệu nước Anh có nên ở lại trong EU hay không sau khi đắc cử. Tất cả các đảng đều đang tìm cách tăng thuế đánh vào những ngân hàng lớn để xóa tình trạng thâm hụt ngân sách lâu năm của Anh.
Chủ tịch HSBC cho biết: “Hồi tháng 2, chúng tôi công bố nghiên cứu lớn chỉ ra rằng cố gắng đem đến cải cách cho EU để tăng tính cạnh tranh của khu vực này thì ít rủi ro hơn là việc đi một mình. Thị trường EU có tầm quan trọng đối với thương mại nước Anh”.
Ngân hàng HSBC hiện 150 năm tuổi và có 260.000 nhân viên trên toàn cầu. 48.000 người trong số này làm việc ở Anh và họ đã bị hạn chế bởi một loạt quy định mới được đặt ra sau năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.