HoREA cảnh báo thông tin sai sự thật về dự án Alibaba Tây Bắc

14/11/2017 21:59 GMT+7

Ngày 14.11, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã phát đi văn bản khẩn gửi thường trực Thành ủy TP.HCM, thường trực UBND TP, thường trực HĐND TP và các sở ngành của TP cảnh báo thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba về dự án Alibaba Tây Bắc ở huyện Củ Chi.

Cụ thể, theo HoREA việc Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha, pháp lý sổ đỏ thổ cư 100%", thuộc khu đô thị Tây Bắc, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi là không đúng sự thật.
Dự án khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại khu VIII - 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc là một trong 133 dự án được công bố tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM được tổ chức ngày 11.10.2017 có diện tích 91,45 ha là khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị, y tế do Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc làm chủ đầu tư.
Dự án này đang được TP mời gọi đầu tư, chưa được giải phóng mặt bằng, chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên chưa thể có bản đồ phân lô nền nhà để chào bán và chưa có chủ đầu tư.
Dự án cũng chưa có văn bản của Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện để được huy động vốn theo quy định của luật Kinh doanh Bất động sản, luật Quy hoạch Khu đô thị, nên Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM không có quyền công bố dự án, không có quyền huy động vốn kể cả hình thức đặt cọc giữ chỗ.
Được biết, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.