Hồng Kông, Singapore ký thỏa thuận công nghệ tài chính

26/10/2017 09:02 GMT+7

Hai nền kinh tế này đồng ý hợp tác trong dự án thương mại xuyên biên giới được xây dựng trên nền tảng công nghệ blockchain.

Đây là một phần trong chiến lược chung về công nghệ tài chính, theo CNBC. Cụ thể, ngân hàng trung ương của hai nền kinh tế mạnh ở châu Á vừa ký kết thỏa thuận công nghệ tài chính hôm 25.10, đồng ý hợp tác nhiều dự án trong đó có đổi mới kinh doanh, chia sẻ dữ liệu và trao đổi chuyên môn.
“Hồng Kông và Singapore là hai trung tâm tài chính quốc tế hàng đầu trong khu vực, đang tích cực triển khai công nghệ tài chính. Việc hợp tác giữa Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) và Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) sẽ tạo ra sức hiệp lực đáng kể cho sự phát triển của công nghệ tài chính, giúp tiền lưu thông hiệu quả hơn giữa hai thị trường”, giám đốc điều hành HKMA Norman Chan cho biết.
Đây là thông báo đáng chú ý, vì Singapore và Hồng Kông thường được xem là đối thủ trong cuộc đua trung tâm tài chính hàng đầu châu Á. Việc hợp tác trong công nghệ sổ cái phân tán có ý nghĩa lớn với cả hai thị trường, cho phép thương mại và tài chính đi xuyên biên giới.
Giám đốc điều hành MAS Ravi Menon cho hay: “Đây là một trong những thỏa thuận hợp tác công nghệ tài chính quan trọng với chúng tôi, vì sự liên kết tài chính và thương mại mạnh mẽ giữa Singapore và Hồng Kông. Chúng tôi rất vui vì có một dự án làm mạnh thêm hành lang thương mại tài chính giữa hai trung tâm thương mại tài chính”.
Cả MAS và HKMA đều cho hay chi tiết về dự án blockchain sẽ được công bố vào tháng sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.