Hơn 7 tấn vải thiều được bán qua ví điện tử trong ngày đầu tiên

Mai Phương
Mai Phương
10/06/2020 17:59 GMT+7

Ngày 10.6, ví điện tử MoMo chính thức mở bán vải thiều Lục Ngạn với sự phối hợp cùng Saigon Co.op.

Đây là chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” với mục tiêu cùng toàn xã hội tiếp tục ủng hộ đầu ra cho nông sản Việt sau dịch Covid-19. Lần đầu tiên người tiêu dùng khu vực TP.HCM được trải nghiệm mua nông sản là vải thiều Lục Ngạn và gạo ST Xuân Hồng ngay trên ví điện tử MoMo và nhận hàng tại địa chỉ do mình chọn. Đồng thời, chương trình còn kêu gọi quyên góp hỗ trợ chi phí học tập cho con em nông dân khó khăn khi năm học mới sắp bắt đầu. Chương trình diễn ra trong các ngày 10 – 30.6.
Đặc biệt, trong ngày đầu mở bán, người dùng mua vải thiều Lục Ngạn trên ví MoMo được hưởng mức giá ưu đãi chỉ 19.600 đồng/kg - giảm đến 30% so với mức giá bán khi mua trực tiếp tại hệ thống của Saigon Co.op (giá gốc 28.000 đồng/kg). 
Tính đến 16 giờ, tức trong vòng gần 8 tiếng mở bán, tổng lượng vải thiều được đặt mua đã vượt 7 tấn với hơn 1.200 đơn hàng. Với mức giá ưu đãi đặc biệt chỉ 19.600 đồng/kg trong ngày đầu mở bán, nhiều người dùng đã đặt mua với số lượng “khủng” 90 kg, 45 kg, 30 kg… Lý giải cho sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng, đại diện Saigon Co.op cho biết, mức giá 19.600 đồng/kg có thể nói là quá “hời”. Đây là mức giá khó có được ngay cả mua ở chợ truyền thống. Còn nếu mua tại kênh phân phối hiện đại thì giá vải thiều đang dao động 21.000 - 28.000 đồng/kg.
Ngay trên ứng dụng ví MoMo, người tiêu dùng có thể ủng hộ nông sản và bà con nông dân khó khăn bằng cách "Mua ủng hộ" hoặc "Quyên góp tiền" tiện lợi và nhanh chóng. Theo ban tổ chức, việc lựa chọn 2 nông sản này đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Vải thiều Lục Ngạn và gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng là 2 sản phẩm nổi tiếng của nông sản Việt Nam. Nếu trái vải tươi là một trong những đặc sản thời vụ điển hình ở thời điểm hiện tại, thì gạo giống ST nói chung và gạo ST Xuân Hồng là mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu chủ lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hai sản phẩm này đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng hiện tại nguồn ra đang bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch Covid-19. Do đó, trái vải và gạo hơn lúc nào hết cần được người dân cả nước ủng hộ, vừa để tôn vinh nông sản Việt, vừa để góp phần giải quyết đầu ra, giúp nông dân yên tâm canh tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.